NWR ลุ้นผลงานโค้งหลังแกร่ง แบ็กล็อกหนุนงบโตสวย (2/10/62)

71

มิติหุ้น – NWR อวดแบ็กล็อกสูง 1.6 หมื่นล้านบาท ทยอยรับรู้ปีนี้ 50% ลุ้นผลงานครึ่งปีหลังขาดทุนลดลงหรือพลิกกำไร อยู่ระหว่างรอผลประมูลงานอีก 2.6 หมื่นล้านบาท คาดหวังได้งาน 15% เล็งรุกประมูลเพิ่ม ฟากโบรกฯ ชี้ผลงานปี 63 ฟื้นตัวบวก แนะนำ “ถือ”

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เนาวรัตน์พัฒนาการ หรือ NWR ประกอบธุรกิจหลักรับเหมาก่อสร้างงานวิศวกรรมโยธาทุกประเภทโดยนายปสันน สวัสดิ์บุรี รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานในช่วงครึ่งหลังปี 62 คาดว่าจะขาดทุนลดลงหรือพลิกกลับมามีกำไรได้ หลังจากครึ่งปีแรกขาดทุน 203.47 ล้านบาท และจะเริ่มเห็นผลการดำเนินงานไตรมาส 3/62 และไตรมาส 4/62 ฟื้นตัวขึ้นตามลำดับ จากการทยอยรับรู้งานในมือ (แบ็กล็อก) ที่ราว 1.6 หมื่นล้านบาท ซึ่งคาดรับรู้เป็นรายได้ปีนี้ราว 50%
รอผลประมูลงาน
                ทั้งนี้บริษัทอยู่ระหว่างรอผลการประมูลงานมูลค่ารวม 2.6 หมื่นล้านบาท คาดหวังจะได้รับงานราว 15% และอยู่ระหว่างรอการทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) ประกาศผลอย่างเป็นทางการในการประมูลงานก่อสร้างทางพิเศษสายพระราม 3-ดาวคะนอง-วงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานครด้านตะวันตก ระยะทางรวม 18.7 กิโลเมตร ซึ่งบริษัทชนะการประมูล มูลค่า 1.6 พันล้านบาท
รวมถึงงานที่อยู่ระหว่างติดตามเพื่อเตรียมเข้าประมูลอีก ได้แก่ งานโครงการท่าเรือมาบตาพุด เฟส 3 งานโครงการท่าเรือแหลมฉบัง และงานรับเหมาก่อสร้างโรงไฟฟ้าในประเทศเมียนมา
แบ็กล็อกสูง – เป้า1บ.
                ด้านนักวิเคราะห์ บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) ประเมินธุรกิจ NWR คาดครึ่งหลังปี 62 จะขาดทุนน้อยลงจากยังทำงานไม่ได้เต็มที่ หลังมีปัญหาในการส่งมอบพื้นที่ โดยคาดรายได้ทั้งปี 62 ไว้ที่ 8,564 ล้านบาท ลดลง 14% และคาดจะขาดทุนสูงถึง 194 ล้านบาท เทียบกับปีก่อนที่มีกำไร 418 ล้านบาท แต่คาดปี 63 จะฟื้นตัวเป็นบวก จากบริษัทมีแบ็กล็อกสูงเกือบ 1.6 หมื่นล้านบาท และถ้ารวมงานที่ประมูลได้ และยังไม่ได้เซ็นสัญญาอีกหมื่นกว่าล้านบาท  ดังนั้น คาดแบ็กล็อกจะเพิ่มเป็น 2.5 หมื่นล้านบาท รองรับรายได้อีก 2-3 ปี ดังนั้นแนะนำ “ถือ”  ประเมินราคาเป้าหมาย 1 บาท

www.mitihoon.com