เด็กแนว (เช้า) – ICHI ดักซื้อไว้ กำไร New high (3/10/62)

759

ICHI ดักซื้อไว้ กำไร New high

ภาษีน้ำหวาน ไม่มีผลกระทบอะไรกับเครื่องดื่มของเสี่ยตัน เรื่องนี้เตรียมตัวกันมา 2 ปีแล้ว  แค่ปรับสูตรผสมใหม่ก็ไม่โดนเก็บภาษีแล้ว  ดังนั้นจะเห็นว่าการบังคับใช้ตั้งแต่ 1 ตุลาคม จึงไม่กระทบราคาหุ้นแม้แต่น้อย แถมวิ่งสวนทางเฉยเลย  จับตาพัฒนาการที่ดีขึ้นเรื่อยๆ จะเห็นเลยว่ารายได้ปีนี้จะทุบสถิติในรอบ 4 ปี  เครื่องดื่มหลากชนิด เช่น เครื่องดิ่มไบเล่  ส่วน T247 เป็นคอลลาเจนสำหรับผู้รักสุขภาพ  เครื่องดื่มสบายๆ อย่าง “เย็น เย็น”  ในรอบครึ่งปีฟาดกำไรไปแล้ว 250 ล้านบาท ขณะที่ครึ่งหลังจะแรงกว่าดังนั้นรวมๆทั้งปีเห็นๆว่าไม่น้อยกว่า 500 ล้านบาท สูงสุดตั้งแต่ปี 59

ปี 62 คาดรายได้ไม่น้อยกว่า 6 พันล้านบาท Net Margin เกิน 8% และคาดว่าจะดีขึ้น เนื่องจากเครื่องดื่ม Thai Milk tea ที่อินโด พ้นจากกการขาดทุนแล้วนั่นเอง นอกจากกำไรจะดีมาก ค่า PBV เพียง 1.4 เท่า ต่ำสุดในกลุ่มเครื่องดื่ม จึงถือว่าหุ้นตัวนี้ laggard เห็นๆ

กราฟม้วนตัวขึ้น ตรงนี้คือจุดสะสม

เป้า 8.30 บาท ถูกประเมินจากหลายเจ้า คิดเป็น Upside 30% ถือว่าน่ามองอย่างมาก กราฟกำลังม้วนตัวใน Stochastic อย่างชัดเจน และโครงสร้างแท่งเทียนเป็น W-shape แนวต้านจากตรงนี้โอกาสทดสอบ 7 บาท เล่นรับกำไร Q3 ไม่ยากเลย สะสมกันเถอะ

www.mitihoon.com