JSP มั่นใจปี 63 เทิร์นอะราวด์ ลุยปรับโครงสร้างธุรกิจ-รุกโครงการแนวราบ

333
ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เจ เอส พี พร็อพเพอร์ตี้ หรือ JSP ประกอบธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์แนวราบ โดยนายสงกรานต์ แสงอร่ามรุ่งโรจน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารการตลาดและการขาย เปิดเผยว่า บริษัทได้ตั้งเป้ารายได้รวมปี 63 เติบโตแตะระดับ 4,500 ล้านบาท โดยหวังโตเพิ่มขึ้นอีกราว 15% ทุกปี และผลประกอบการพลิกกลับมาบวก จากปี 62 นี้ คาดทำยอดขาย (Presale) ได้ตามเป้าที่ตั้งไว้กว่า 4,000 ล้านบาท เป็นผลจากการขายโครงการเดิม และการเปิดตัวโครงการใหม่ โดยในช่วงครึ่งแรกปี 62 บริษัทมียอดขายรวมแล้ว 2,000 ล้านบาท ส่วนยอดโอนกรรมสิทธิ์ครึ่งปีแรกอยู่ที่ประมาณ 1,000 ล้านบาท
ทั้งนี้ คาดแนวโน้มยอดโอนกรรมสิทธิ์ในช่วงครึ่งปีหลังจะดีกว่าช่วงครึ่งปีแรก จากการทยอยส่งมอบโครงการอย่างต่อเนื่อง ซึ่งยังมียอดขายรอโอน (Backlog) ในมือมูลค่ารวมประมาณ 600 ล้านบาท และจะทยอยส่งมอบทั้งหมดในปีนี้
ส่วนแผนดำเนินธุรกอจไตรมาส 4/62 นี้ บริษัทเตรียมเปิดตัวโปรโมชั่น JSP Ready to move เร่งเครื่องระบายสต็อกให้ได้มากที่สุดเพื่อสร้างกระแสเงินสดให้กับบริษัท พร้อมกับเดินหน้าเปิดโครงการบ้านแฝด 1 โครงการ ภายใต้แนวคิดบ้านสไตล์อังกฤษ  มูลค่าโครงการกว่า 800 ล้านบาท อีกทั้งมีแผนออกหุ้นกู้ (บอนด์) ประมาณ 200-300 ล้านบาท  อายุ 2 ปี เพื่อนำเงินที่ได้ไปรองรับการซื้อที่ดินเพิ่มเติมในทำเลที่มีศักยภาพ
ส่วนการดำเนินงานในช่วงต้นปี 63 บริษัทเตรียมเปิดโครงการแนวราบเพิ่มอีก 7 โครงการ มูลค่ารวมกว่า 6,000 ล้านบาท และได้ทำการศึกษาและพัฒนาที่ดินบริเวณ กัลปพฤกษ์ เพื่อสร้างแบรนด์ใหม่ย่านฝั่งธนบุรี มูลค่าโครงการราว 400 ล้านบาท ซึ่งโครงการนี้จะนับเป็นโครงการแรกหลังจากที่บริษัทได้เริ่มทำการปรับภาพลักษณ์ใหม่ โดยคาดว่าจะเริ่มเปิดขายได้ภายในไตรมาส 4/63
อย่างไรก็ตาม บริษัทวางกลยุทธ์ภายในระยะเวลา 2 – 3 ปี (63-65) จะติดอันดับ 1 ใน 5 ของอสังหาริมทรัพย์ไทย ของบริษัทผู้พัฒนาที่อยู่อาศัยในประเภทโครงการแนวราบ โดยได้มีการปรับภาพลักษณ์องค์กรใหม่ทั้งโลโก้และสินค้า รวมถึงในด้านการให้บริการการดูแลลูกค้า ซึ่งตั้งเป้าภายใน 3 ปี สามารถทำยอดขายรวมแตะ 1.9 หมื่นล้านบาท
www.mitihoon.com