ASIAN ครึ่งหลังแจ่ม เจาะตลาด Pet ในจีน (7/10/62)

219

มิติหุ้น – ASIAN เดินเกมรุกเจาะตลาดจีน หลังจบดีลเข้าซื้อธุรกิจผลิตอาหารสัตว์เลี้ยงแบบเม็ดในจีน พร้อมเดินเครื่องผลิตอาหารสัตว์ “แบรนด์มองชู” ผู้บริหารย้ำเป้ารายได้ปี62 แตะ 10,000 ล้านบาท หนุนอัตรากำไรขั้นต้น 10-12% แม้กระทบหนักพิษค่าเงินบาทโบรกมั่นใจกำไรสุทธิปี 62-63 โตเฉลี่ย 21%

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ห้องเย็นเอเชี่ยน ซีฟู้ด (ASIAN) ผู้ผลิตอาหารแปรรูปสัตว์น้ำแช่แข็ง จำหน่ายและส่งออก ทั้งผลิตภัณฑ์ภายใต้เครื่องหมายการค้าของบริษัท และผลิตภัณฑ์ภายใต้เครื่องหมายการค้าของลูกค้า และผู้ผลิตและจำหน่ายอาหารสัตว์เลี้ยง โดยนางสาววรัญรัชต์ อัสสานุพงศ์ ผู้จัดการฝ่ายการเงินและนักลงทุนสัมพันธ์กล่าวว่า บริษัทยังขอย้ำเป้าเดิมรายได้รวมปี 2562 แตะ 10,000 ล้านบาทและตั้งเป้าอัตรากำไรขั้นต้น(Consolidate GP) 10-12%

เดินหน้าผลิตอาหารสัตว์ในจีน

ส่วนความคืบหน้าที่บริษัทได้เข้าซื้อหุ้นของบริษัท Shangdong Thaiya Meisi  Pet foods Co., Ltd สัดส่วน 51% นั้นได้ดำเนินการเรียบร้อยแล้ว เพื่อสนับสนุน  ASIAN บุกตลาดอาหารสัตว์เลี้ยงแบบเม็ดทั้งในประเทศและประเทศจีน ซึ่งบริษัทดังกล่าวเป็นผู้รับจ้างผลิตอาหารสัตว์เลี้ยงแบบเม็ดในประเทศจีน และมีกำลังการผลิตรวมราว 20,000 ตันต่อปี ซึ่งอยู่ในช่วงจะเริ่มดำเนินการ โดยได้ออกผลิตภัณฑ์อาหารสัตว์เลี้ยงแบรนด์ “มองชู” (monchou) แบบเม็ดโยสูตรนี้จะผลิตและทำตลาดในจีน ส่วนไตรมาส4/2562 ก็เตรียมเริ่มผลิตให้กับแบรนด์สัญชาติอื่นที่ต้องการขยายตลาดในจีนได้

ธุรกิจทูน่าหนุนรายได้

นางสาววรัญรัชต์กล่าวต่อว่า ด้านธุรกิจกลุ่มผลิตภัณฑ์ทูน่าเบื้องต้นได้ผลดีจากราคาต้นทุนลดลงแต่ยอมรับว่ายังเป็นสัดส่วนที่ไม่มาเพียง 35% ซึ่งโครงสร้างรายได้หลักๆยังมาจากธุรกิจอาหารสัตว์ อย่างไรก็ตามบริษัทคงเผชิญกับค่าเงินบาทที่แข็งค่าเนื่องจากสัดส่วนรายได้ 70% มาจากการส่งออกก็อาจจะส่งผลกระทบต่อบริษัทได้

ด้านบทวิเคราะห์บล.คันทรี่ กรุ๊ป (ประเทศไทย) ยังคงแนะนำ “ซื้อ” ประเมินมูลค่าหุ้นพื้นฐาน 9.70 บาท พร้อมประเมินว่าผลประกอบการไตรมาส 3/62 น่าจะเห็นความชัดเจนจากการขยายตลาดในจีน จึงคงประมาณการกำไรสุทธิปี 2562-2563 เติบโตเฉลี่ยปีละ 21 % ผลักดันจากธุรกิจอาหารสัตว์เลี้ยงที่มีการเติบโตต่อเนื่องและอัตรากำไรที่ดีขึ้นในธุรกิจอาหารแช่แข็ง

www.mitihoon.com