บลจ.กสิกรไทย ย้ำเทรดวอร์กดดัน ปรับเป้าดัชนีสิ้นปี 1,700 จุด ชูกลุ่มคอนซูเมอร์ไฟแนนซ์ ท่องเที่ยว ยังมีปัจจัยหนุนการเติบโตให้น้ำหนักน่าลงทุน 

81

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า นางสาวธิดาศิริ ศรีสมิต รองกรรมการผู้จัดการ สายงานจัดการลงทุน บลจ.กสิกรไทย เปิดเผยว่า จากสถานการณ์สงครามการค้าระหว่างสหรัฐกับจีนที่ยืดเยื้อ ส่งผลกระทบต่อตลาดหุ้นทั่วโลกรวมถึงตลาดหุ้นไทย ทาง บลจ.กสิกรไทย ประเมินทิศทางดัชนีในช่วงที่เหลือของปีจะยังคงผันผวนและแกว่งตัวในกรอบแคบ ซึ่งหากมีปัจจัยลบที่รุนแรงเข้ามากระทบ อาจฉุดให้ดัชนีหุ้นไทยปรับตัวลงต่ำกว่าระดับ 1,600 จุด โดยมองกรอบที่ประมาณ 1,550-1,600 จุด ทั้งนี้ บลจ.กสิกรไทย ได้มีการปรับเป้าหมาย SET Index ปีนี้ไว้ที่ระดับ 1,700 จุด จากเดิมที่ 1,750 จุด

โดยให้น้ำหนักความน่าสนใจลงทุนในหุ้นกลุ่มคอนซูเมอร์ไฟแนนซ์ ท่องเที่ยว ยังมีปัจจัยบวกเฉพาะตัวที่ทำให้มีความน่าสนใจลงทุน เพราะแม้ภาพรวมเศรษฐกิจจะเติบโตได้ไม่ดีนักแต่ความต้องการใช้สินเชื่อยังมีอยู่ค่อนข้างสูง ขณะที่กลุ่มท่องเที่ยวเริ่มฟื้นตัวดีเมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา ส่วนหนึ่งมาจากจำนวนนักท่องเที่ยวจีนที่เริ่มกลับมา บวกกับนักท่องเที่ยวอินเดียที่เป็นกลุ่มใหม่ให้ความสนใจเข้ามาท่องเที่ยวในไทยมากขึ้น นอกจากนี้มองกลุ่มหุ้นปันผลและกลุ่มสาธารณูปโภคที่แม้จะมีอัพไซด์ไม่สูงแต่ถือว่ามีความผันผวนต่ำ

ในส่วนของมุมมองต่อกลุ่มธนาคารพาณิชย์นั้น แม้แนวโน้มของผลประกอบการไตรมาส 3/62 จะออกมาไม่ดีนักจากการเติบโตของสินเชื่อที่ค่อนข้างต่ำ แต่ด้วยราคาหุ้นที่ปรับตัวลงมาต่ำ ในขณะที่ยังมีอัตราการจ่ายปันผลในระดับ 4% จึงมองว่ายังมีความน่าสนใจ อย่างไรก็ตามยังต้องติดตามผลประกอบการของทั้งกลุ่มในปีนี้ว่าจะสามารถทำกำไรได้ในระดับดีหรือไม่อย่างไร

ทั้งนี้ในมุมการลงทุนของ บลจ.กสิกรไทย ในช่วงครึ่งปีหลังของปีนี้ได้มีการปรับพอร์ตลงทุนในหุ้นลงและถือเงินสดเพิ่มขึ้นเป็น 10% และหากสถานการณ์สงครามการค้ามีสัญญาณคลี่คลายขึ้น จะทยอยเพิ่มน้่ำหนักการลงทุนในหุ้นกลุ่มที่มองเป็นบวกดังกล่าว

www.mitihoon.com