VGI อัพเกรดป้ายนิ่งสู่ดิจิตอล ปั๊มรายได้ช่วงไฮซีซันเข้าพอร์ต หนุนอัตรากำไรพุ่ง55%

236

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง ระบุในบทวิเคราะห์ บมจ.วีจีไอ หรือ VGI โดยคาดว่า VGI จะรายงานกำไรสุทธิในงวดไตรมาส 2/62 (ก.ค.– ก.ย.) ที่ 320 ล้านบาท (+5% จากไตรมาสก่อนหน้า(QoQ) จากการมีฐานสูงของรายได้เงินปันผลจาก PLANB ที่ 34 ล้านบาทในไตรมาสก่อน แต่ขยายตัวดี +23% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อน (YoY) โดยในไตรมาสนี้ คาดว่า VGI จะทำผลงานได้ดีในทุกๆบรรทัด

โดยคาดรายได้ที่ 1.45 พันล้านบาท ผลักดันจากการ upgrade ป้ายดิจิตอลระหว่างไตรมาส 1 (เม.ย.– มิ.ย.) ที่ตัว VGI เอง (ป้าย Immerse บนสถานีรถไฟฟ้ า BTS จำนวน 4 สถานี) และป้ าย Street Furniture และ ดิจิตอล ของ MACOได้เริ่มทำงานตั้งแต่เดือน มิ.ย. ทำให้รายได้รวมกลับมาทำงานเต็มที่ก่อนเข้าสู่ฤดูโฆษณาในช่วงปลายปี ขณะที่ในด้านอัตรากำไร ฝ่ายวิจัยเชื่อว่า VGI จะยืนได้ในระดับสูง 55.0% ใกล้กับไตรมาสก่อนหน้า แสดงถึงอำนาจต่อรอง และประโยชน์จาก synergy ของกลุ่มบริษัทในเครือ (MACO PLANB Rabbit group และ Kerry) ที่ได้ VGI เป็นแกน

ทั้งนี้ การขยายตัวทั้งในส่วนของรายได้และอัตรากำไรของ VGI ยังเป็นไปตามที่ฝ่ายวิจัยประเมินไว้ บนแนวโน้มของกลุ่มสื่อนอกบ้าน ที่ยังคง outperform อุตสาหกรรมสื่อในภาพรวม โดยตัวเลขเม็ดเงินโฆษณาสื่อนอกบ้าน (OOH – โรงหนัง ขนส่ง ในห้าง ดิจิตอล ป้ายกลางแจ้ง) เดือนส.ค. ยังเติบโต 28% YoY เทียบกับอุตสาหกรรมที่โตเพียง 1% YoY (ที่มา The Nielsen company) ดังนั้น ฝ่ายวิจัยจึงแนะนำ “ซื้อ” ราคาเหมาะสมปี2562/63 ที่10.70 บาทต่อหุ้น อิง SOTP

www.mitihoon.com