WHART เพิ่มทุนครั้งที่4 เข้าลงทุนทรัพย์สินคุณภาพ เพิ่มศักยภาพจ่ายปันผลแตะระดับ 4.4%

310

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า นางสาวนฤมล ตันตยาวิทย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดับบลิวเอชเอ เรียล เอสเตท แมเนจเม้นท์ จำกัด ในฐานะผู้จัดการกองทรัสต์ WHART เปิดเผยว่า ภายหลังที่ ทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่าดับบลิวเอชเอ พรีเมี่ยม โกรท (กองทรัสต์ WHART) ได้ทำการยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลและร่างหนังสือชี้ชวน (Filing) ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เพื่อขออนุญาตเสนอขายหน่วยทรัสต์ สำหรับการเพิ่มทุนครั้งที่ 4 เพื่อลงทุนในทรัพย์สินหลักเพิ่มเติมครั้งที่ 5 ในอสังหาริมทรัพย์ สิทธิการเช่า และสิทธิการเช่าช่วงของอสังหาริมทรัพย์ โดยกองทรัสต์จะเข้าลงทุนในทรัพย์สินในมูลค่าทั้งสิ้นไม่เกิน 4,880.25 ล้านบาท

ล่าสุดสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ได้พิจารณาอนุมัตินับ 1 Filing เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยทรัพย์สินที่กองทรัสต์ WHART จะเข้าลงทุนเพิ่มครั้งที่ 5 นั้นครอบคลุมพื้นที่สำคัญในธุรกิจโลจิสติกส์ของไทย รวมถึงพื้นที่ในโครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) ซึ่งเป็นการเพิ่มมิติในการแข่งขันให้กับกองทรัสต์ WHART มากขึ้น นอกจากนี้ภายหลังการเข้าลงทุนในทรัพย์สินหลักเพิ่มเติมครั้งนี้ จะส่งผลให้มูลค่าทรัพย์สินรวมของ กองทรัสต์ WHART เติบโตแตะระดับ 38,000 ล้านบาทจากเดิมที่มีมูลค่าทรัพย์สินรวม 33,214 ล้านบาท

ทั้งนี้ ก่อนการเพิ่มทุน WHART มีตอบแทนปันผลอยู่ที่ระดับ 0.78 บาทต่อหน่วย ภายหลังการเพิ่มทุนดังกล่าว จะเพิ่มศักยภาพในการจ่ายปันผลให้ผู้ลงทุนเป็น 0.79 บาทต่อหน่วย หรือคิดเป็นอัตราผลตอบแทนการจ่ายปันผลแตะระดับ 4.4% ต่อปี

www.mitihoon.com