CPN ขยายตัวระยะยาวปี 64-65

438

ผู้สื่อข่าว มิติหุ้น รายงานว่า บทวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ ดีบีเอส วิคเคอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด แนะนำ “ซื้อ” หุ้น CPN ราคาเป้าหมาย 71.00 บาท โดยประเมินว่า บริษัทจะมีการเปิดโครงการใหม่ เซ็นทรัล พลาซ่า 3 แห่ง คือที่อยุธยา ศรีราชาและจันทบุรี สำหรับแผนการขยายตัวระยะยาวในปี 64-65

นอกจากนี้จะมีการปรับปรุงศูนย์การค้าเดิมคือ เซ็นทรัล พลาซ่า พระราม 2 และ รามอินทรา กำหนดการแล้วเสร็จเป็น 1Q64 และ 4Q64 ตามลำดับ ทั้งนี้การเปิดศูนย์การค้าใหม่ข้างต้นและปรับปรุง 2 ศูนย์การค้าจะใช้เงินราว 22 พันล้านบาท เน้นการปรับปรุง ตกแต่งศูนย์การค้าปัจจุบัน 12 แห่งในปี 63  ขณะที่ไม่มีการเปิดโครงการใหม่ในปีดังกล่าว สำหรับแผนระยะยาว คือปี 67 เป็นต้นไปจะมีการเปิดศูนย์การค้าใหม่ในนามของ Dusit Central Park และ GLAND

ดังนั้นคงคำแนะนำ “ซื้อ” ราคาพื้นฐาน 71.00 บาท ด้วยวิธี DCF คาดว่าราคาหุ้น YTD ที่ Underperform ไปบ้าง เพราะอาจมีความกังวลเรืองการลงทุนในหลายโครงการ เช่น GLAND, DTC, Bayswater และ Grab Thailand แต่ยังไม่มีผลตอบแทนกลับมาในระยะเวลาอันใกล้  แต่เราก็คาดว่าจะส่งผลดีในระยะยาว เราได้มีสมมุติฐานภาระการลงทุนไปแล้ว คาดว่าอัตราเติบโคกำไรหลักปีนี้และปีหน้าเป็น +2%/8% เทียบ y-o-y แต่ยังไม่รวม Upside Risk จากการขายสินทรัพย์เข้า CPNREIT ในช่วง 1H63