“อสมท.” เป็น Host Broadcaster การประชุมสุดยอดอาเซียนครั้งที่ 35 ในไทย

102

มิติหุ้น – รัฐบาล มอบหมาย ให้บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) เป็น Host Broadcaster การประชุมสุดยอดอาเซียนครั้งที่ 35 เป็นแม่ข่ายถ่ายทอดสดการประชุมผู้นำกลุ่มอาเซียน 10 ประเทศ และประเทศ   คู่เจรจา พร้อมจัดตั้งศูนย์สื่อมวลชน (Media Center) เพื่ออำนวยความสะดวกการทำข่าว การประชุมฯ ของสื่อมวลชนไทยและต่างชาติกว่า 3,000 คน

นายเขมทัตต์ พลเดช กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “ในปี 2562 ประเทศไทยได้รับมอบตำแหน่งประธานอาเซียนจากสาธารณรัฐสิงคโปร์ โดยประเทศไทยได้เป็นเจ้าภาพจัดการประชุมสุดยอดอาเซียน (ASEAN Summit) ครั้งที่ 34 ระหว่างวันที่ 22-23 มิถุนายน ที่ผ่านมา และจะเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมสุดยอดอาเซียนครั้งที่ 35 และการประชุมที่เกี่ยวข้อง (35th ASEAN Summit and  Related Summits) ซึ่งเป็นการประชุมระหว่างผู้นำกลุ่มอาเซียน 10 ประเทศ และประเทศคู่เจรจา ระหว่างวันที่ 1-4 พฤศจิกายน 2562   ณ อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดย บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) ได้รับมอบหมายให้เป็น Host Broadcaster ของการประชุมฯ ในการเป็นแม่ข่ายถ่ายทอดสดพิธีเปิด พิธีปิดการประชุมสุดยอดอาเซียนครั้งที่ 35 และการแถลงข่าวผ่านสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และสื่อสังคมออนไลน์ รวมถึงการจัดตั้งศูนย์สื่อมวลชนที่ Challenger Hall 3, IMPACT MUANG THONG THANI เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่สื่อมวลชนไทย   และต่างประเทศกว่า 3,000 คน ที่มาร่วมทำข่าวการประชุมฯ ด้วยอุปกรณ์ที่ทันสมัยเพื่อให้การนำเสนอข่าวสารภายในศูนย์สื่อมวลชนเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ เช่น การให้บริการส่งสัญญาณผ่านดาวเทียม และผ่านระบบอินเตอร์เน็ตความเร็วสูง, บริการอุปกรณ์ในการรายงานข่าวสด (Live Stand-up Position), บริการสัญญาณ ภาพและเสียงของการประชุมสุดยอดอาเซียนครั้งที่ 35 และการประชุมที่เกี่ยวข้อง และกิจกรรมที่เกี่ยวเนื่อง  เช่น กิจกรรมคู่สมรส (Pool Feeds)

นายเขมทัตต์ กล่าวอีกว่า บมจ.อสมท มีความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ในการดำเนินงาน  Host Broadcaster ของการประชุมระดับนานาชาติมากกว่า 20 ปี อาทิ การประชุมเอเชีย-ยุโรป (ASEM) ครั้งที่ 1, การประชุมอังค์ถัด ครั้งที่ 10 (United Nations Conference on Trade and Development), การประชุมรัฐมนตรีต่างประเทศอาเซียนครั้งที่ 33 และการประชุมอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง, การประชุม APEC ครั้งที่ 15 (Asia-Pacific Economic Cooperation), การแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยโลกฤดูร้อนครั้งที่ 24 และประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียน (ASEAN Summit) ครั้งที่ 14  ทุกภารกิจที่ อสมท ได้รับมอบหมายให้ดำเนินการถือเป็นความภาคภูมิใจของ อสมท ที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนการเผยแพร่ข่าวสารและภาพลักษณ์ที่ดี ของประเทศไทยไปสู่ประชาคมโลก

“จากประสบการณ์ของ อสมท ในการเป็น Host Broadcaster การประชุมระดับนานาชาติ  มาอย่างยาวนาน พร้อมความร่วมมือจากบริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) ที่มีความเชี่ยวชาญ ในการเชื่อมโยงสัญญาณภาพและเสียงไปยังต่างประเทศ และบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ที่เป็นผู้นำด้านบริการและโซลูชั่นด้านการสื่อสารโทรคมนาคมอย่างครบวงจร ผมเชื่อมั่นว่าภารกิจที่ได้รับมอบหมายในครั้งนี้จะทำให้การเผยแพร่ข่าวสารการประชุมสุดยอดอาเซียนครั้งที่ 35 ของสื่อมวลชนไทยและต่างประเทศเป็นไปด้วยความเรียบร้อยและมีประสิทธิภาพ ซึ่งจะเป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับประเทศไทยอย่างยั่งยืน” นายเขมทัตต์ กล่าว

www.mitihoon.com