BKD มอบทุนเด็กสถาปัตย์ เร่งสร้างบุคลากรรับมือการแข่งขัน

67

มิติหุ้น – “บีเคดีเร่งสร้างบุคลากรรับมือการแข่งขัน  จับมือมหาวิทยาลัยในประเทศ  เฟ้นหาเด็กเรียนดีคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์และการออกแบบ มอบทุนระดับปริญญาตรี นำร่อง 4 ทุน มอบให้นักศึกษาจากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี

นางนุชนารถ รัตนสุวรรณชาติ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทบางกอกเดค-คอน จำกัด (มหาชน) หรือ BKD ซึ่งเป็นบริษัทรับเหมาตกแต่งภายในครบวงจร เปิดเผยว่า บริษัทมีโครงการพัฒนาและเตรียมความพร้อมด้านบุคลากรในกลุ่มฝีมือ  เพื่อรองรับการแข่งขันในธุรกิจรับเหมาตกแต่งภายในที่มีแนวโน้มสูงขึ้น  โดยร่วมมือกับมหาวิทยาลัยชั้นนำในประเทศมอบทุนการศึกษาให้กับนักศึกษาคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์และการออกแบบ

ทั้งนี้บริษัทได้เปิดกว้างให้มหาวิทยาลัยต่างๆ สามารถเสนอรายชื่อนักศึกษากลุ่มเป้าหมายดังกล่าวมาให้บริษัทพิจารณาคัดเลือกและสัมภาษณ์  โดยบริษัทจะเป็นผู้ตัดสินคัดเลือกนักศึกษาที่จะให้ทุนในระดับปริญญาตรี หลังจากที่จบการศึกษาบริษัทก็จะรับเข้าทำงานในบริษัท  เพื่อเป็นการต่อยอดและหาประสบการณ์  ในเบื้องต้นบริษัทมีแนวคิดที่จะมอบทุนระดับปริญญาตรีให้กับนักศึกษาคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์และการออกแบบ อย่างต่อเนื่องไปอีก  5 ปี

ล่าสุดบริษัทได้มอบทุนให้กับนักศึกษาคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์และการออกแบบ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี 4 ทุน  จากนักศึกษาสถาบันต่างๆ  เสนอชื่อเข้ามาประมาณ 20 คน  โดยบริษัทจะให้ทุนการศึกษาสำหรับนักศึกษาที่ได้รับการคัดเลือกจนกว่าจะจบปริญญาตรี  อย่างไรก็ตามในแต่ละปีบริษัทไม่ได้กำหนดว่าจะต้องให้ทุนปีละกี่ทุน ขึ้นอยู่กับความเหมาะสม

“บริษัทต้องการสร้างบุคลากรของตัวเอง เพราะการแข่งขันที่รุนแรงขึ้น ทำให้เกิดปัญหาขาดแคลนบุคลากรโดยเฉพาะกลุ่มงานวิศวกรรมภายใน และงานออกแบบ  ที่ผ่านมาเราเคยประสบปัญหาการถูกซื้อตัวบุคลากรจากบริษัทคู่แข่ง     บีเคดี เลยอยากที่จะสร้างคนกลุ่มนี้ป้อนเข้ามาสู่ธุรกิจมากขึ้น  โดยในเบื้องต้นจะให้ทุนคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์และการออกแบบ อนาคตก็จะขยายไปยังคณะวิศวกรรมที่เกี่ยวเนื่องกับธุรกิจรับเหมาตกแต่งภายใน ”นางนุชนารถ กล่าว

www.mitihoon.com