PPS และ PPS Oneworks ร่วมกับ IARO เตรียมจัดงาน INNOCON BANGKOK 2019

62

มิติหุ้น – PPS และ PPS Oneworks ร่วมกับ IARO เตรียมจัดงาน INNOCON BANGKOK 2019 เผยแพร่ความรู้ด้านการพัฒนาระบบคมนาคมขนส่งทางรางและการขนส่งทางอากาศ ผ่านมุมมองเจ้าหน้าที่รัฐและบริษัทชั้นนำจากนานาชาติ พร้อมการแสดงสินค้าของสมาคม IARO เป็นครั้งแรกในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

ดร.พงศ์ธร ธาราไชย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โปรเจค แพลนนิ่ง เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) (PPS) เปิดเผยว่า PPS และ PPS Oneworks ร่วมกับ The International Air Rail Organization (IARO) เตรียมจัดงาน INNOCON BANGKOK 2019 ในหัวข้อ “The International Air Rail Transport Summit 2019”  ผ่านมุมมองเจ้าหน้าที่รัฐและบริษัทชั้นนำจากนานาชาติ รวมถึงผู้นำระดับสูงในวงการอุตสาหกรรมมากมาย พร้อมการจัดแสดงสินค้านานาชาติของสมาคม IARO เป็นครั้งแรกในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

The International Air Rail Transport Summit เป็นงานประชุมด้านระบบโครงสร้างคมนาคมขนส่งพื้นฐานในแถบภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ความรู้ด้านการพัฒนาระบบคมนาคมขนส่งทางรางและการขนส่งทางอากาศของไทยและนานาชาติ โดยในปีนี้ให้ความสำคัญกับระบบการขนส่งพื้นฐานในภูมิภาคและสิ่งก่อสร้างขนาดใหญ่ทั่วโลก อีกทั้งงานก่อสร้างระบบสาธารณูปโภคขนาดใหญ่ในประเทศไทย รวมถึงความเข้าใจในนวัตกรรมการก่อสร้างล่าสุด

“ธุรกิจการบิน การรถไฟใน AEC และในไทย ยังมีโอกาสเติบโตอีกมากหากเทียบกับในประเทศอื่นที่พัฒนาแล้ว ที่มีสนามบินและรถไฟอยู่ทั่วทั้งประเทศ ในปัจจุบันโครงสร้างพื้นฐานสำคัญจะมีอยู่แต่เฉพาะในเมืองใหญ่ และคาดว่าอีก 3-4 ปีข้างหน้ากรุงเทพฯจะมีเส้นทางรถไฟความยาวรวมกว่า 200 กิโลเมตรซึ่งเพิ่มขึ้นเกือบ 10 เท่าของที่มีอยู่ ขณะที่ในกรุงเทพฯมีสนามบินอยู่ 2 แห่งคือ สนามบินสุวรรณภูมิ  และสนามบินดอนเมือง  อีกโครงการที่จะเกิดขึ้นก็คือโครงการสร้างสนามบินอู่ตะเภาซึ่งเป็นสนามบินที่อยู่ในเขตเศรษฐกิจพิเศษ Eastern economic corridor (EEC) ของประเทศไทย  โดยทั้งสามสนามบินจะเชื่อมต่อกันด้วยโครงการรถไฟความเร็วสูง ยังไม่รวมโครงการรถไฟในเมืองใหญ่ (Metro Train) และสนามบินภูมิภาคของประเทศไทย ที่จะมีการขยายและปรับปรุงเพื่อใช้ส่งผู้โดยสารมายังสนามบินหลักสามสนามบินข้างต้น  ซึ่งเมื่อมีการลงทุนเกี่ยวกับการก่อสร้างโครงสร้างพื้นฐาน (infrastructure) สิ่งที่ทำให้เกิดขึ้นก็คือมูลค่าของทรัพย์สินหรือมูลค่าของประเทศเพิ่มขึ้นด้วย” ดร.พงศ์ธร กล่าว

ดร.พงศ์ธร กล่าวต่อว่า “หลังจากงาน InnoCon Bangkok 2018 ได้รับกระแสตอบรับดีมาก ในปีนี้ PPS ร่วมกับพันธมิตรทั้งในประเทศและต่างประเทศ จัดงานเพื่อดึงดูดตัวแทนมากมายจากหลายภูมิภาค ทั้งเอเชียแปซิฟิก ยุโรป ตะวันออกกลางและอเมริกา ประกอบไปด้วย ตัวแทนภาครัฐและองค์กรท้องถิ่นที่สนใจเข้าร่วมหรืออยู่ระหว่างดำเนินงานโครงการพื้นฐาน รวมถึงผู้ปฏิบัติงานหลัก ผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมและผู้ให้บริการสินค้าและบริการจากอุตสาหกรรมการก่อสร้างและระบบโครงสร้างพื้นฐาน สมาคมและองค์กรต่าง ๆ ในอุตสาหกรรม กลุ่มผู้ลงทุนในอุตสาหกรรม สมาคมธุรกิจ สมาคมภาคส่วนและองค์กรที่ปฎิบัติงานในอุตสาหกรรมระบบโครงสร้างพื้นฐานและงานก่อสร้าง ถือเป็นโอกาสให้ผู้นำในอุตสาหกรรมและบริษัทเอกชนชั้นนำได้พบปะพูดคุยและสร้างโอกาสการแข่งขันทางธุรกิจ การวางแผน การลงทุนและการขนส่งระบบโครงสร้างพื้นฐานในภูมิภาคมากขึ้น”

ทั้งนี้ งานดังกล่าวจะจัดขึ้นในวันที่ 20 พฤศจิกายน 2562 เวลา 08.30 – 17.00 น. ณ โรงแรม เซนทารา แกรนด์ บางกอก คอนเวนชั่นเซนเตอร์ เซ็นทรัลเวิลด์ กรุงเทพมหานคร รายละเอียดเพิ่มเติมหรือสำรองที่นั่งได้ที่  https://airrailsummit.com/programme

www.mitihoon.com