ERW เด้งรับไฮซีซันท่องเที่ยว ลุยเปิดโรงแรมปั๊มยอด (28/10/62)

554

มิติหุ้น – ERW เริ่มโกยทรัพย์ไตรมาส 3/62 จากนักท่องเที่ยวจีน-อินเดีย พลิกฟื้นกลับเข้าพักในโรงแรมเพิ่ม พร้อมรับอานิสงส์เข้าช่วงไฮซีซันธุรกิจ โค้งหลังลุยเปิดโรงแรมเพิ่ม 5 แห่งตามแผน โบรกฯ หนุน “ซื้อ” ให้เป้า 6.70 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ดิ เอราวัณ กรุ๊ป หรือ ERW ประกอบธุรกิจลงทุนพัฒนาและดำเนินธุรกิจโรงแรม โดยนักวิเคราะห์ บล.ทรีนีตี้ คาด ERW รายงานกำไรสุทธิไตรมาส 3/62 ไว้ที่ 51 ล้านบาท จากไตรมาส 2/62 ที่ขาดทุน 7.29 ล้านบาท และปรับตัวสูงขึ้น 24% เทียบช่วงเดียวกันปีก่อน หนุนโดยรายได้จากโรงแรมคาดว่าอยู่ที่ 1.5 พันล้านบาท ปรับตัวสูงขึ้น 11.9% จากไตรมาสก่อนหน้า และ 9.3% จากช่วงเดียวกันปีก่อน

กำไรQ3เด่น-นทท.จีนฟื้น
ทั้งนี้ การปรับตัวสูงขึ้นจากช่วงเดียวกันปีก่อน มาจากฐานที่ต่ำในไตรมาส 3/61 เนื่องจากเป็นผลของอุบัติเหตุเรือล่มที่ภูเก็ต ส่งผลให้จำนวนนักท่องเที่ยวอ่อนตัวลงอย่างเห็นได้ชัด ประกอบกับมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมจากการเปิดโรงแรม Novotel&Ibis Style Sukhumvit 4 ขณะที่ในไตรมาส 3/62 มีการเปิดให้บริการ Hop Inn เพิ่ม 4 แห่ง
อย่างไรก็ตาม คาดการณ์กำไรสุทธิปี 62 ไว้ที่ 505.74 ล้านบาท โดยในเดือน  ส.ค. เริ่มเห็นการฟื้นตัวของนักท่องเที่ยวจีนเติบโต 19% และนักท่องเที่ยวอินเดียโต 33% จากช่วงเดียวกันปีก่อน รวมทั้งการเข้าสู่ช่วงไฮซีซันของการท่องเที่ยวในประเทศ และการกลับมาให้บริการเต็ม 100% ของ JW Marriot หลังการปิดซ่อมแซมไป ในขณะการฟื้นตัวของนักท่องเที่ยวจีนช่วยหนุนยอดเข้าพักของโรงแรมในภูเก็ตและสมุย
ขยายโรงแรม-เป้า6.70บ.

นอกจากนี้  ERW เน้นการขยายฐานโรงแรมกลุ่ม Midscale และกลุ่ม Budget Hotel ที่มี Demand อยู่มากและสามารถเข้าถึงได้ง่าย มีความเสี่ยงต่ำจากเงินลงทุนที่ไม่สูงมาก และการขยายโรงแรมกลุ่ม Hop Inn ในต่างจังหวัดและเริ่มเข้ามาตลาดกรุงเทพ ส่งผลให้ ERW จับกลุ่มลูกค้าได้ทุกระดับ ดังนั้น ยังคงแนะนำ “ซื้อ”  ราคาเป้าหมาย 6.70 บาท

www.mitihoon.com