SELIC ผนึกพันธมิตรข้ามชาติ รุกโปรดักส์ใหม่-งบนิวไฮ (28/10/62)

63

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ซีลิค คอร์พ หรือ SELIC ผู้ผลิตและจำหน่ายกาวอุตสาหกรรมและเคมีภัณฑ์ โดย “นายเอก สุวัฒนพิมพ์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร SELIC เผยว่า ขณะนี้บริษัทได้ข้อสรุปพันธมิตรต่างประเทศ ที่จะเข้ามาร่วมกันพัฒนาและออกโปรดักส์ใหม่ในกลุ่มสินค้ากาวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งทาง SELIC จะชี้แจงรายละเอียดในเร็วๆนี้

สำหรับความคืบหน้าการเจรจาเพื่อเข้าซื้อกิจการ (เทกโอเวอร์) หรือ ร่วมทุนธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องนั้น ยังอยู่ระหว่างขั้นตอนการศึกษา คาดว่าจะเห็นความชัดเจนในระยะถัดไป

ไฮซีซั่นหนุนผลงานแกร่ง

ส่วนแนวโน้มผลงานไตรมาส 3-4/62 จะเติบโตต่อเนื่อง เพราะเข้าสู่ช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจ ประกอบกับมีการรับรู้รายได้จากธุรกิจใหม่  “บจ.พีเอ็มซี เลเบิล แมททีเรีลส์ หรือ PMCT” ในประเทศไทย และ “บจ.เอ็มซี เลเบิล แมททีเรีลส์ พีทีอี ลิมิเตด หรือ PMCS” ในประเทศสิงคโปร์ ผู้ผลิตและจำหน่ายสติกเกอร์และผลิตภัณฑ์ฉลาก

โดยปัจจุบันความต้องการตลาดสติกเกอร์เติบโตดีขึ้น โดยเฉพาะในแถบทวีปเอเชีย  เนื่องจากการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมผู้บริโภคและการขยายตัวของ “ธุรกิจออนไลน์ช้อปปิ้ง หรือ e-commerce” ทำให้เกิดความต้องการใช้งานสติ๊กเกอร์หรือฉลากเพิ่มมากขึ้น ซึ่งบริษัทจะเน้นขยายตลาดทั้งในประเทศและต่างประเทศ  โดยทั้งปี 62 มั่นใจรายได้รวมเป็นไปตามเป้าที่ 1.4-1.5 พันล้านบาท จากปีก่อนที่ 599.77 ล้านบาท

 กำไรนิวไฮ-เป้า4บ.

ด้าน “บล.หยวนต้า (ประเทศไทย)” เผยว่า การที่ SELIC รวมธุรกิจกับ “กลุ่ม PMC” ทำให้ธุรกิจมีความแข็งแกร่งมากขึ้น เพราะ PMC มีลูกค้าที่แข็งแกร่ง เพราะเป็นโรงพิมพ์รายใหญ่ผู้ผลิตฉลากให้สินค้าอุปโภคบริโภค,เครื่องดื่มชูกำลัง, เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และ แสตมป์ 7-11 โดยอุตสาหกรรมสติ๊กเกอร์มีโอกาสเร่งตัวขึ้นตามการขยายตัวของ E-Commerce

ดังนั้น SELIC จะมีกำไรสุทธิเติบโตในทุกๆไตรมาส โดยทั้งปี 62 คาดกำไรสุทธิทำนิวไฮที่ 70 ล้านบาท ซึ่งจะมาจาก “กลุ่ม PMC” ประมาณ  60 ล้านบาท (คาด PMC มีกำไร 100 ล.หักดอกเบี้ยจ่าย 40 ล.) ส่วนของ SELIC คาดทำกำไรสุทธิ 10 ล้านบาท ตามกลุ่มกาวอุตสาหกรรมในบรรจุภัณฑ์ที่ฟื้นตัว แนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 3.60-4 บาท

www.mitihoon.com