JKN ลุยเจรจาญี่ปุ่น-ฟิลิปปินส์ หวังขายซีรีส์ช่อง3ทำเงิน (29/10/62)

274

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย หรือ JKN ผู้นำการจัดจำหน่ายลิขสิทธิ์คอนเทนต์ระดับสากล โดย “นายธีรภัทร์ เพ็ชรโปรี” รองกรรมการผู้จัดการสายงานการเงินและบัญชี เผยว่า ขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างเจรจาพันธมิตรในญี่ปุ่น และ ฟิลิปปินส์ (ทั้งรายเดิมและรายใหม่) เพื่อจำหน่ายลิขสิทธิ์คอนเทนต์ซีรีส์ละครไทยจากช่อง 3 คาดว่าจะสามารถเซ็นสัญญาได้ภายในปี 62 นี้

พันธมิตรซุ่มซื้อซีรีส์ช่อง3

พร้อมกันนี้ยังมีพันธมิตรกลุ่มประเทศ เอเชีย แปซิฟิก ตะวันออกกลาง ยุโรป และลาตินอเมริกา ให้ความสนใจด้วย เบื้องต้นคาดว่าจะได้ข้อสรุปภายในต้นปี 63  จากที่ผ่านมา JKN ประสบความสำเร็จนำทัพละครไทยจากช่อง 3 ขายลิขสิทธิ์ออนแอร์ที่ประเทศเกาหลี และ อินโดนีเซียเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ล่าละครช่อง 3 ให้สิทธิ์ JKN ในการจัดจำหน่ายต่างประเทศทั้งหมดราว 130 เรื่อง โดยนำละครเรื่อง “บุพเพสันนิวาส” เป็นตัวบุกเบิก

ส่วนแนวโน้มผลงานไตรมาส 3/62 จะเติบโตต่อเนื่อง เพราะทยอยรับรู้รายได้จากคอนเทนต์ที่รอส่งมอบ (Backlog) ที่มีอยู่ประมาณ 470 ล้านบาท ส่วนกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจ บริษัทจะเร่งทำการตลาดทั้งในและต่างประเทศ เพื่อนำลิขสิทธิ์คอนเทนต์ซีรีส์อินเดียและฟิลิปปินส์ไปจำหน่ายในประเทศกลุ่ม CLMV มากขึ้น โดยทั้งปี 62 ยังมั่นใจรายได้รวมจะเติบโตทำนิวไฮไม่ต่ำกว่า 20% เมื่อเทียบกับปีก่อน

CNBCเปิดตัวช่องใหม่เร็วๆนี้

ด้าน “บล.เคทีบี” เผยว่า กรณีที่  3 รายการข่าวจาก CNBC Thailand หลุดผังช่อง GMM 25 โดยผู้บริหาร JKN ให้ความเห็นว่า รายการ CNBC ทั้ง 3 รายการมีแผนย้ายไปออกอากาศในช่องข่าว ล่าสุดอยู่ระหว่างการเจรจา คาดเรตติ้งปรับตัวดีขึ้น เนื่องจากเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายมากกว่า GMM 25 โดยคาดว่าจะพร้อมออกอากาศในช่องใหม่ได้ได้ในช่วงปลาย Q4/62  หรือต้นปี 63

www.mitihoon.com