JKN ลุยขยายแพลตฟอร์ม‘CNBC’-ผนึกช่องใหม่เร็วๆนี้

272

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย หรือ JKN โดย  “คุณธีรภัทร์ เพ็ชรโปรี” รองกรรมการผู้จัดการสายงานการเงินและบัญชี JKN เปิดเผยถึงกรณีที่มีกระแสข่าว ‘CNBC’ หลุดผังช่อง GMM 25 ว่า ปัจุบันบริษัทยังคงร่วมมือกับพาร์เนอร์ช่อง GMM 25 แต่จะมีการปรับรูปแบบรายการเป็นข่าวทั่วไป เพื่อตอบโจทย์ผู้ชมให้มากขึ้น ส่วนรายการ Squawk Box, Power Lunch และ Street Signs ที่เคยออกอากาศผ่านช่อง GMM25 จะกลับมาออกอากาศที่สถานีทีวีดิจิทัลช่องใหม่ คาดว่าจะได้ข้อสรุปและเริ่มออกอากาศในต้นปี 63

โดยในปี 63 มั่นใจ JKN News ซึ่งมีแบรนด์ข่าว JKN-CNBC จะเริ่มสร้างกำไรได้ จากปัจจุบันที่ยังขาดทุนสุทธิ หลังจากมีการปรับผังรายการใหม่ที่ตรงจุดกลุ่มลูกค้ามากขึ้น และเพิ่มช่องในการออกอากาศ โดยคาดรายได้ในกลุ่ม Broadcast เช่น JKN News , JKN Dramax จะมีสัดส่วนเพิ่มขึ้นเป็น 5-10% จากปัจจุบันที่ 3-5% ของรายได้รวม เพราะมีรายได้เม็ดเงินโฆษณาที่เพิ่มขึ้น

ด้าน “นางสาวโรชา พรอุดมศักดิ์” กรรมการผู้จัดการ JKN News  เผยว่า ในปี 63 ตั้งเป้าผลักดัน JKN-CNBC ขึ้นเป็นสถานีข่าวการเงินเศรษฐกิจและการลงทุนเบอร์ 1 ของไทย ซึ่งจะเพิ่มรายการและจำนวนออกอากาศเป็น 10 รายการ เฉลี่ยอยู่ที่ 33 ชั่วโมง/สัปดาห์ จากปัจจุบันมี 7 รายการ เฉลี่ย 17 ชั่วโมงต่อสัปดาห์

พร้อมกันนี้จะพัฒนาแอพพลิเคชั่น JKN-CNBC เพื่อขยายช่องทางการรับชมคอนเทนต์ข่าวเศรษฐกิจผ่านช่องทางที่หลากหลายมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็น โทรศัพท์มือถือ แท็บเล็ต ได้ตลอด 24 ชั่วโมง คาดว่าจะเริ่มเปิดให้ดาวน์โหลดได้ภายในไตรมาส 1/63 นี้ หลังเปิดรับชมผ่าน Facebook JKN CNBC, JKN News และเว็บไซต์ JKNCNBC.com ซึ่งออกอากาศรายการสด 6 ชั่วโมงต่อวัน พร้อมเพิ่มคอนเทนต์รายการสารคดีจากทั่วโลก เช่น National Geographic, History Channel, BBC และ Media Corp เพื่อเป็นแหล่งข่าวสาร ข้อมูลที่สำคัญและสาระน่ารู้ตลอด 24 ชั่วโมง

รวมถึงมีแผนผลิตรายการภายใต้สถานีข่าว JKN-CNBC เพิ่มเติมอีก 2 ช่องทีวีดิจิทัล อาทิ Cable Satellite ผ่านช่อง PSI 19 ซึ่งเป็นช่องทางใหม่เพื่อให้ผู้บริโภคเข้าถึงได้ทุกช่องทางมากขึ้น โดยจะชูจุดแข็งความเป็นผู้นำสถานีข่าวเศรษฐกิจการเงินการลงทุนอันดับหนึ่งของไทย พร้อมต่อยอดผ่านการจัดกิจกรรมที่เกี่ยวกับการเงินการลงทุนเพื่อสร้างแบรนด์ JKN-CNBC ให้มีความเข้มแข็งมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นงาน Wealth Expo by JKN-CNBC, JKN-CNBC Thailand Economic Forum และ JKN-CNBC Gala Award Night เป็นต้น นอกจากนี้ยังวางแผนนำ JKN News เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ในอนาคตด้วย

นอกจากนี้จะมีรายการ Master Class by จักรา จุฑาธิบดิ์ ซึ่งดำเนินรายการโดยคุณแอน จักรพงษ์ ที่อยู่ระหว่างการผลิตและหาช่องทางออกอากาศที่เหมาะสม คาดจะออกอากาศเป็นครั้งแรกในปี 63 ส่วนโปรเจ็กต์ใหญ่ “ซีรีย์สยามรามเกียรติ์” คาดจะเริ่มออกอากาศช่วงเดือย ต.ค. 63 ทั้งนี้ยังอยู่ระหว่างทำโปรเจ็กต์ใหม่รวมกับพันธมิตรต่างประเทศอีก 3 โปรเจ็กต์ด้วย

รายการที่เริ่มออกอากาศในไตรมาส 4/62 ได้แก่

1.รายการ รอบโลกกับ JKN-CNBC ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 13.10  และ 17.10 น. ทางช่อง GMM25 ดำเนินรายการโดย คุณวรินท์มาศ ปัญญาดี หรือกีตาร์ และคุณสุชาทิพ จิรายุนนท์ หรือพลอย เป็นรายการที่เกาะติดสถานการณ์สำคัญๆ ทั่วทุกมุมโลก

2.รายการ HALFTIME REPORT ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 11.30- 12.00 น. ทางช่อง 5 ดำเนินรายการโดย คุณวรินท์มาศ ปัญญาดี หรือกีตาร์ เป็นรายการที่ติดตามสภาวการณ์ซื้อขายในตลาดหุ้น โดยนักลงทุนสามารถโทรมาถามคำข้อสงสัยกับนักวิเคราะห์ชั้นนำของประเทศแบบลึกๆ ตรงๆ

3.รายการ JKN-CNBC Around The World ออกอากาศทุกวันเสาร์ เวลา 05.30-06.00 น. และรีรันในวันอาทิตย์ เวลา 23.30-24.00 น. ทางช่องอมรินทร์ทีวี 34 ดำเนินรายการโดย คุณสโรชา พรอุดมศักดิ์ เป็นรายการสรุปข่าวเด่นในรอบสัปดาห์ เป็นเรื่องราวต่างประเทศที่ทั้งสำคัญและสนุก น่าติดตาม

4.ทางสถานีโทรทัศน์ TNN ช่อง 16 อีก 2 รายการ ได้แก่ รายการ The CNBC Conversation เป็นรายการยอดนิยมของช่อง CNBC ที่จะจับเข่าคุยกับ ผู้นำนโยบายและทิศทางการขับเคลื่อนเศรษฐกิจทั้งระดับจุลภาค และ      มหภาค ออกอากาศทุกวันอาทิตย์ เวลา 20.30-21.30 น.  ดำเนินรายการโดย คุณสุทธิชัย หยุ่นและรายการ Managing Thailand เป็นรายการพูดคุยเรื่องราวของสุดยอดนักธุรกิจชั้นนำของประเทศ แชร์วิสัยทัศน์การทำงานที่ประสบความสำเร็จ ซึ่งเทปแรกจะออกอากาศในวันที่ 2 พ.ย.นี้ ดำเนินรายการโดยคุณฌอน บูรณะหิรัญ

www.mitihoon.com