HUMAN ทุ่มงบ50ล้านลุยJV งบครึ่งหลังสุดแกร่ง (1/11/62)

130

มิติหุ้น – บิ๊กบอส “สุนทร เด่นธรรม” มั่นใจผลงานครึ่งหลังโตกว่าครึ่งปีแรก ลุยทำดีล JV ร่วมกับพันธมิตร รุกธุรกิจเกี่ยวเนื่องด้าน HR พร้อมใส่งบลงทุนไม่เกิน 50 ล้านบาท คาดชัดเจนในสิ้นปีนี้ โบรกฯ เคาะผลงานแกร่งต่อเนื่อง 3 ปีหน้า แนะนำ “ซื้อ”

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ฮิวแมนิก้า หรือ HUMAN ประกอบธุรกิจพัฒนาซอฟต์แวร์ระบบบริหารงานทรัพยากรบุคคลและทรัพยากรองค์กร รวมทั้งให้บริการจัดทำเงินเดือนและจัดทำบัญชี โดยนายสุนทร เด่นธรรม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานครึ่งหลังปี 62 คาดจะดีกว่าครึ่งแรก เนื่องจากบริษัทได้งานเพิ่มจากลูกค้ารายใหม่ๆ และยังได้รับงานเพิ่มเติมจากลูกค้ารายเดิมที่มีจำนวนพนักงานเพิ่มขึ้น รวมถึงธุรกิจใหม่ที่ทำด้านแพลตฟอร์ม “เต็มใจเพย์” คาดจะรับรูรายได้เข้ามาในช่วงไตรมาส 4/62 และรับรู้เต็มปีในปี 63 ซึ่งบริษัทจะแจ้งงบไตรมาส 3/62 ต่อตลาดหลักทรัพย์ฯ ในวันที่ 13 พ.ย.นี้

ลุยJVธุรกิจด้าน HR
ทั้งนี้ บริษัทอยู่ระหว่างเจรจากับพันธมิตรประมาณ 2-3 ราย เพื่อเข้าลงทุนในรูปแบบ Joint Ventureในธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องด้าน HR เพื่อเสริมความแข็งแกร่งด้านการเข้าไปรับงานลูกค้า ซึ่งคาดจะใช้งบลงทุนไม่เกิน 50 ล้านบาท และจะทราบผลความคืบหน้าชัดเจนภายในไม่เกินปลายปี 62 นี้
ขณะที่ก่อนหน้านี้ บริษัทได้ใช้เงินลงทุนไปแล้วประมาณ 100 กว่าล้านบาท ในเข้าซื้อกิจการของ บริษัท ไทเกอร์ ซอฟท์ (1998) จำกัด โดยถือหุ้น 100% ซึ่งไทเกอร์ซอฟท์เป็นผู้ให้บริการซอฟต์แวร์ทรัพยากรบุคคลและเงินเดือนที่มีชื่อเสียงซึ่งมีระบบงานบริหารทรัพยากรบุคคลทั้งหมด 4 ระบบงาน โดยบริษัทไทเกอร์ซอฟท์สามารถทำรายได้ในปี 61 ได้กว่า 100 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 10 กว่าล้านบาท ส่วนปี 62 นี้คาดจะสามารถทำรายได้และกำไรเพิ่มขึ้น

กำไรแกร่ง-เป้า9.85บ.
นักวิเคราะห์ เคที ซีมีโก้ ประเมินหุ้น HUMAN จากเสถียรภาพของกระแสเงินสด ตามลักษณะบริการที่สร้างรายได้ที่เกิดขึ้นประจำ  คาด HUMAN จะมีกำไรสุทธิจะเติบโตในอัตราเฉลี่ย 19% ต่อปีใน 3 ปีข้างหน้า อีกทั้งยังมีโอกาสเติบโตทางธุรกิจอีกมาก จากการขยายบริการลงสู่ฐานลูกค้าที่เป็นพนักงานในระบบ ดังนั้น  แนะนำ “ซื้อ” ประเมินราคาเป้าหมาาย 9.85 บาท

www.mitihoon.com