ORI เฮรัฐลดโอน-จดจำนอง ผุดโปรแรงดันยอดกระหึ่ม (7/11/62)

168

มิติหุ้น – ORI มั่นใจผลงานโค้งท้ายสุดแจ่ม รับอานิสงส์รัฐกระตุ้นภาคอสังหาฯ หลังประกาศลดค่าธรรมเนียมการโอนและจำนองเหลือ 0.01% ผุดโปรแรงขานรับนโยบาย โบรกฯ ฟันธงงบไตรมาส 4 พีคสุด แนะนำ “ซื้อ”

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) ORI ผู้พัฒนาธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ครบวงจร โดยนักวิเคราะห์ บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส ประเมินผลงานไตรมาส 3/62 คาดกำไรหลักเติบโตเพิ่ม 5% จากช่วงเดียวกันปีก่อน โดยปัจจัยหนุนที่ทำให้ดีขึ้นเนื่องจากอัตรากำไรขั้นต้นปรับตัวดีขึ้น และขาดทุนจากบริษัทร่วมที่น้อยลง ซึ่งคาดกำไรหลักในรอบ 9เดือน จะอยู่ที่ราว 2,000 ล้านบาท เติบโต 3% และคิดเป็น 64% จากประมาณการของทั้งปี 62

เคาะกำไรQ4พีคสุด

ขณะเดียวกันคาดแนวโน้มผลการดำเนินงานไตรมาส 4/62 จะมีกำไรสูงสุดในรอบปี เนื่องจากบริษัทจะมีการโอนคอนโดฯ ใหม่ 2 แห่ง ประกอบด้วย Knightsbridge Prime สาทร และ Kensington 63 ดังนั้น คงคำแนะนำ “ซื้อ” ด้วยราคาเป้าหมาย 9.60 บาท

ด้านนายพีระพงศ์ จรูญเอก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า จากกระแสตอบรับที่ดีตลอดทั้งไตรมาส 3 ส่งผลให้บริษัทมียอดขายสะสม 9 เดือนแรกปี 62 อยู่ที่ 23,148 ล้านบาท หรือคิดเป็น 83% ของเป้าหมายยอดขายของทั้งปีนี้ และช่วงไตรมาส 4/62 บริษัทยังมีโครงการที่จะทยอยเปิดตัวอย่างเป็นทางการอีกจำนวนมาก ซึ่งบริษัทมีจุดแกร่งเรื่องความเข้าใจลูกค้าหรือ Empathy ภาพรวมปีนี้จึงมั่นใจว่าจะสามารถสร้างยอดขายได้ถึง 28,000 ล้านบาท ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้

รัฐหนุน-ผุดโปรแรง

ด้านนายอภิสิทธิ์ สุนทรชูเกียรติ กรรมการผู้จัดการ กลุ่มธุรกิจคอนโดมิเนียม ORI กล่าวว่า บริษัทมั่นใจว่าไตรมาส 4/62 จะเป็นช่วงที่ตลาดพีคที่สุด เนื่องจากตลาดอสังหาริมทรัพย์ในช่วงไตรมาสสุดท้ายมีสัญญาณที่ดีจากหลายด้าน ขณะเดียวกันการประกาศใช้มาตรการรัฐด้วยการลดค่าธรรมเนียมจดทะเบียนการโอนและลดค่าจดทะเบียนการจำนองอสังหาริมทรัพย์เหลือ 0.01% สำหรับที่อยู่อาศัยราคาไม่เกิน 3 ล้านบาท

โดยทยอยประกาศใช้จนครบทั่วประเทศในวันที่ 6 พ.ย.นี้ และการออกแคมเปญในช่วงโค้งสุดท้ายของปีของบริษัท จะยิ่งช่วยกระตุ้นให้ผู้บริโภคตัดสินใจซื้อและโอนโครงการที่อยู่อาศัยคุณภาพได้ง่ายขึ้น ทั้งนี้ปัจจุบันบริษัทมีคอนโดมิเนียมพร้อมอยู่ ระดับราคาไม่เกิน 3 ล้านบาทที่ได้รับอานิสงส์จากมาตรการภาครัฐอยู่หลายโครงการ ขณะที่โครงการพร้อมอยู่ราคาสูงกว่า 3 ล้านบาทก็ยังมีแคมเปญล่าสุดรองรับ

www.mitihoon.com