HUMAN ชี้ผลงานQ3ติดจรวด ซุ่มดีลยักษ์เทกโอเวอร์ (8/11/62)

76

มิติหุ้น- HUMAN ลุ้นงบไตรมาส 3/62 โตฉลุย หลังฮุบลูกค้าใหม่ หนุนรายได้ทุกธุรกิจโตเด่น แถมบุ๊กส่วนแบ่งรายได้ “เต็มใจเพย์”และ Tiger Soft มั่นใจทั้งปี 62 รายได้เข้าเป้า 10-15% เชียร์ “ซื้อ” เป้า 12.20 บาท “บิ๊กบอส” ซุ่มดีลเทกโอเวอร์

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ฮิวแมนิก้า หรือ HUMAN ทำธุรกิจพัฒนาซอฟต์แวร์ระบบบริหารงานทรัพยากรบุคคลและทรัพยากรองค์กร รวมทั้งให้บริการจัดทำเงินเดือนและจัดทำบัญชี โดย “แหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม” เผยว่า สัปดาห์หน้า (11-15 พ.ย.62) บริษัทจะแจ้งผลงานไตรมาส 3/62 คาดจะเติบโตโดดเด่น เพราะได้ฐานลูกค้าใหม่ๆเข้ามามากขึ้น จากปัจจุบันมีลูกค้ารวมทั้งสิ้นประมาณ 400-500 บริษัท

โชว์รายได้พุ่งทุกธุรกิจ

ดังนั้นทำให้ทุกธุรกิจเติบโตได้ดีและสร้างรายได้ที่เกิดขึ้นประจำ (Recurring Revenue) อย่างต่อเนื่อง ทั้งจาก “ธุรกิจด้านทรัพยากรบุคคล” คิดเป็น 78% ของรายได้รวม , ธุรกิจให้บริการด้านบริหารจัดการบัญชีและการเงิน คิดเป็น 19.8% ของรายได้รวม และที่เหลือเป็นรายได้อื่นๆ

ทั้งนี้การที่รายได้เติบโตยังมาจาก การจับมือพันธมิตรพัฒนาแอป “เต็มใจเพย์” โดยทาง HUMAN มีฐานลูกค้า ขณะที่พันธมิตรจะดูแลด้านแพลทฟอร์ม เทคโนโลยี และจัดหาเงินทุน โดยทาง HUMAN จะรับรู้เป็นส่วนแบ่งรายได้จากการให้กู้และค่าธรรมเนียมในการใช้แพลทฟอร์ม

ส่วนการที่บริษัทเข้าซื้อหุ้น 100% ใน “บ.ไทเกอร์ ซอฟท์ (1998)” ผู้ให้บริการซอฟต์แวร์ทรัพยากรบุคคลและเงินเดือนซึ่งมีลูกค้าที่เป็นบริษัท SMEs ประมาณ 2,500 บริษัท รวมไปถึงบริษัทขนาดใหญ่ โรงพยาบาลที่สำคัญทั่วประเทศไทย และบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯนั้น เป็นการเพิ่มโอกาสในการขยายส่วนแบ่งตลาดเพื่อผลักดันผลประกอบการเติบโตต่อเนื่องในอนาคต

รับทรัพย์ Tiger Soft

ด้าน “บล.ดีบีเอสวิคเคอร์ส” เผยว่า  แนะนำ “ซื้อ” HUMAN เป้าหมาย 12.20 บาท จากการเข้าซื้อ Tiger Soft ในสัดส่วน 100%  ปัจจุบัน Tiger Soft มีลูกค้าราว 3.5 แสนบัญชี ส่วนใหญ่อยู่ในกลุ่มธุรกิจ SME ในปี 61 มีรายได้ 122 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 14 ล้านบาท (อัตรากำไรขั้นต้น 51%, อัตรากำไรสุทธิ 11%)

โดยการซื้อกิจการครั้งนี้ทำให้รายได้เพิ่มและมี Synergies ทางธุรกิจ โดยหลักๆเป็นการลดต้นทุน และทำให้ HUMAN ขยายการให้บริการและฐานลูกค้าให้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะในด้านการบริการซอฟต์แวร์ซึ่งเป็นรายได้ประจำประมาณการว่า Tiger Soft จะสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับ HUMAN 0.50 บาท/หุ้น

ซุ่มเจรจาพันธมิตร

 “นายสุนทร เด่นธรรม” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า ปัจจุบันอยู่ระหว่างเจรจาลูกค้ารายใหญ่หลายราย คาดว่าจะเห็นความชัดเจนในเร็วๆนี้  รวมถึงเปิดกว้างในการเจรจาร่วมทุน และ เข้าซื้อกิจการเพิ่มเติมอีกด้วย ส่วนทั้งปี 62 มั่นใจรายได้จะเติบโต 10-15% เมื่อเทียบกับปีก่อน