GTB จ่อรุก “เวียดนาม” ชัดเจนปีหน้า ตั้งเป้ารายได้ปีนี้เติบโต 1.2 พันล้าน

233

GTB เสือนอนกินผลงานปีนี้โตสดใส จ่อรุก เวียดนาม คาดชัดเจนปีหน้า พร้อมโชว์ Backlog พุ่ง 922 ล้านบาท หนุนผลงานปีนี้พุ่ง 1,200 ล้านบาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เจตาแบค หรือ GTB โดย “นายสุชาติ มงคลอารีย์พงษ์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ เผยว่า ปี 62 มั่นใจผลงานจะเติบโตสดใส และตั้งเป้ารายได้รวมเติบโตกว่า 17% แตะที่ระดับ 1,200 ล้านบาท จากปีก่อนที่ 1,018 ล้านบาท

เนื่องจากความต้องการเครื่องกำเนิดไอน้ำ (Boiler)และอุปกรณ์ประหยัดพลังงานเพิ่มขึ้นสูง โดยลูกค้าที่สนับสนุนการเติบโตได้แก่  BGRIM-TPCH-TSE-VNT-กลุ่มไทยเบฟ-กลุ่มCP  สำหรับช่วงที่เหลือของปี 62 บริษัทจะเดินหน้ารับงานใหม่ๆเข้ามาอย่างต่อเนื่อง เพื่อสนับสนุนให้งานในมือ (Backlog) เพิ่มขึ้นจากปัจจุบันที่ 922.23 ล้านบาท ซึ่งจะรับรู้เป็นรายได้ช่วงไตรมาส 4/62 ประมาณกว่า 400 ล้านบาท ส่วนที่เหลือจะไปรับรู้เป็นรายได้ในปี 63

ทั้งนี้จากความต้องการ Boiler ที่เพิ่มสูงขึ้นได้ผลักดันให้โรงงานที่บางพลีมีกำลังการผลิตเต็ม 100 % ส่วนที่ จ.ระยองก็เกือบเต็มแล้วเช่นเดียวกัน ขณะที่แนวโน้มการเติบโตของ Gross margin ปีนี้ บริษัทคั้งเป้าเติบโตไว้ที่ระดับ 18% เทียบปี 61 ที่ทำได้ 11%

สำหรับตลาดต่างประเทศ บริษัทยังคงโฟกัสในแถบประเทศเพื่อนบ้าน และในอนาคตยังคงมีแผนที่จะตั้งโรงงานในประเทศเวียดนาม โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการศึกษาถึงความเป็นไปได้

 

 

 

 

 

www.mitihoon.com