FSS ประเมินดัชนีวันนี้แกว่งตัวให้กรอบลงทุน 1,630-1,642 จุด

26

ผู้สื่อข่าว มิติหุ้น รายงานว่า ตลาดหุ้นเมื่อวันที่ 8 พ.ย.62 SET Index แกว่งตัว Sideways ออกข้างซึ่งอ่อนแอกว่าที่ คาดว่าจะขยับบวกได้ต่อ โดยปิดลบ 3.03 จุด ณ สิ้นวัน โดยตลาดตอบรับเชิงบวก กับความคาดหวังของการเจรจาและลงนามข้อตกลงทางการค้าระหว่างสหรัฐฯ-จีน ไปพอสมควรในช่วงก่อนหน้า และเริ่มมีแรงขายทำการในหุ้นขนาดใหญ่บางส่วน โดยนักลงทุนต่างชาติขายสุทธิในตลาดหุ้น 754 ล้านบาท (และ Short Index Futures อีก 2.6 พันสัญญา)

ขณะที่สถาบันในประเทศซื้อสุทธิบางๆ 108 ล้านบาท แนวโน้มตลาดวันนี้ คาดว่า SET Index จะแกว่งตัว Sideways ในกรอบ 1,630-1,642 จุดหลังจากปรับตัวขึ้นค่อนข้างดีสัปดาห์ก่อน โดยคาดตลาดจับตา ความชัดเจนของการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐฯ-จีนที่มีความไม่แน่นอนมากขึ้น หลังทรัมป์กล่าวว่ายังไม่ได้ตกลงที่จะลดภาษีนำเข้าสินค้าเพื่อบรรลุข้อตกลงในเฟส แรก

โดยที่สัปดาห์นี้ต้องติดตามการแถลงของทรัมป์ต่อสโมสรเศรษฐกิจแห่ง นิวยอร์กและประธาน FED ต่อหน้าสภาคองเกรสว่ามีสัญญาณความคืบหน้าของ ประเด็นการค้าและแนวโน้มนโยบายการเงินอย่างไร ขณะที่ฝั่งบ้านเราเป็นช่วงโค้ง สุดท้ายของการประกาศก าไร 3Q19 ของบริษัทจดทะเบียน จึงยังเน้นเลือกเก็งก าไร เป็นรายตัว กลยุทธ์ : เก็งก าไรหุ้นที่มีประเด็นบวกเฉพาะตัว มีก าไร 3Q19 แข็งแกร่งและจะดี ต่อใน 4Q19