เด็กแนว (บ่าย) – ILM เก็บก่อนแจ้งงบโตแรง (11/11/62)

574

ILM เก็บก่อนแจ้งงบโตแรง

แน่นอนว่าพอราคาหุ้นปรับตัวลงทุกคนก็คงจะเซ็งค์ไปตามๆ กันทั้งเจ้าของกิจการ ไปถึงผู้ออกหลักทรัพย์  และว่าไปแล้วหน่วยงานกำกับดูแลก็ควรจะมีมาตรการอะไรออกมาช่วยเหลือหุ้นที่อยู่ในสภาพทิ้งตัว   อย่ามัวแต่ไปจับหุ้นวิ่งแรงอย่างเดียว การที่หุ้นปรับตัวลงมาส่งผลเสียต่อผู้ลงทุนโดยตรงอยู่แล้ว  ต้องหาทางช่วยกันหน่อย
ILM ราคานี้เด็กแนวกลับมองว่าคือของถูกที่น่าซื้อมาก และเป็น Timing ที่เหมาะในการเข้าเก็บหากเทียบกับหุ้นค้าปลีกแบบนี้ ที่มี PE เพียง 12 เท่า ถูกที่สุดในกลุ่ม  ส่วนผลประกอบการเด็กแนวเคยบอกไปบ้างแล้วว่าจะออกมาดีมาก เพราะต้นทุนทางการเงินลดลงมาก  การเปิดสาขาเพิ่มทำให้ยอดขายโต  และ store เดิมก็ขยายตัวดีมากโดยเฉพาะกลยุทธ์ขาย Online ระเบิดระเบ้อสุดๆ   นอกจากนี้มีการเปิดพื้นที่ให้ร้านค้าเข้ามาแบ่งเช่าในสาขาต่างๆ  กินรายได้เข้ากระเป๋าอย่างเป็นเนื้อเป็นหนัง แถมได้อานิสงส์มาตรการ ชิม ช็อป ใช้อีกด้วย

ซื้อก่อน ได้ถูกกว่า 

ILM    หลังเข้าตลาดยังหาบทวิเคราะห์ยาก แต่เด็กแนวขอฟันธงเลยว่ากำไร Q3 ขยายตัวไม่ต่ำกว่า 50% เกือบจะทุบสถิติรายไตรมาส และโตแรงต่อใน Q4   ส่งผลให้ทั้งปีกำไร new high 645 ล้านบาทเทียบเป้าได้ 20.30 บาทสบายๆ   ส่วนกราฟโชว์สัญญาณซื้อแบบ W-shape  ถือเป็นน้ำแรกของรอบนี้แล้ว  มีแนวต้าน 18.50 บาท  ซื้อเถอะ ก่อนที่จะไม่ได้ราคาถูกแบบนี้อีกแล้ว

 

www.mitihoon.com