โบรกส่องดัชนีวันนี้ยังแกว่งตัวในกรอบ1,620-1,630 จุด

31

ผู้สื่อข่าว มิติหุ้น รายงานว่า นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) รายงานว่า ตลาดหุ้นวานนี้: SET Index แกว่งตัว Sideways ตามคาดโดยระหว่างวันปรับตัวขึ้นทดสอบกรอบบนบริเวณ 1,630 จุดก่อนที่จะอ่อนตัวลงมาปิดบวก 4.08 จุด ณสิ้นวัน หุ้นในกลุ่ม Domestic Play หลายตัวปรับตัวได้แข็งแรง เช่น CPALL

ADVANC BGRIM รวมถึงกลุ่มธนาคารอย่าง KBANK และ SCB แรงซื้อส่วนใหญ่มาจากนักลงทุนต่างชาติ 2 พันลบ. (และพลิกมา Long Index Futures 8.9 พันสัญญา) ขณะที่สถาบันในประเทศขายสุทธิ 730 ลบ.แนวโน้มตลาดวันนี้ : เราคาดว่า SET Index จะคงแกว่งตัว Sideways ในกรอบ1,620-1,630 จุด

โดยทรัมป์ยังคงโจมตีจีนว่าโกงการค้าสหรัฐฯในการกล่าวบนเวทีสโมสรเศรษฐกิจแห่งนิวยอร์ก แต่ก็กล่าวว่าใกล้ที่จะบรรลุข้อตกลงบางส่วนในเฟสแรกในเร็วๆ นี้แต่ต้องเป็นประโยชน์กับสหรัฐฯเท่านั้น ส่วนคืนนี้ต้องติดตามการแถลงมุมมองเศรษฐกิจของประธาน FED ต่อหน้าสภาคองเกรส ขณะที่การประกาศกำไร3Q19 ของบริษัทจดทะเบียนบ้านเราโดยรวมออกมาส่วนใหญ่จะออกมาในทางต่ำกว่าคาดถึงตามคาด

แต่คาดว่าได้พ้นช่วงแย่สุดไปแล้วและคาดค่อยๆฟื้นตัวใน4Q19 ต่อเนื่อง 2020 เราจึงยังเน้นเลือกเก็งก าไรและลงทุนเป็นรายตัวและมองจังหวะอ่อนตัวของตลาดยังเป็นโอกาสสะสมหุ้นพื้นฐานกลยุทธ์ : เก็งกำไรหุ้นที่มีประเด็นบวกเฉพาะตัว มีกำไรร 3Q19 แข็งแกร่งและจะดีต่อใน 4Q19//สะสมหุ้นพื้นฐานบริเวณ 1,600 จุด+