PSTC ฟันกำไรQ3ทะลุ47,000%-จ่อรวมพาร์

1036

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เพาเวอร์ โซลูชั่น เทคโนโลยี หรือ PSTC โดย “ ดร.พระนาย กังวาลรัตน์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า ผลงานไตรมาส 3/62 มีกำไรสุทธิที่ 3,030.72 ล้านบาท เติบโต 47,034% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน สนับสนุนให้ช่วง 9 เดือนแรกมีกำไรสุทธิที่ 3,091.66 ล้านบาท เติบโต 4,888.96% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน ส่งผลให้สินทรัพย์รวมทะลุ 10,000 ล้านบาท  D/E เหลือเพียง 0.49 โดยกำไรส่วนใหญ่มาจากการขายเงินลงทุนให้กับ EGCO ใน “โครงการท่อน้ำมันภาคตะวันออกเฉียงเหนือ”

พร้อมกันนี้บริษัทได้จัดตั้งบริษัทย่อย และบริษัทร่วมขึ้นมาอย่างละ 1 บริษัท โดยบริษัทย่อย คือ บ. TSHI Construction Co., Ltd., (PSTC ถือหุ้น 90%) และ บ.Big Power Corporation Co., Ltd.(PSTC ถือหุ้น 30%) สำหรับวัตถุประสงค์การจัดตั้งบริษัทใหม่ทั้ง 2 บริษัท  อาทิ บ. TSHI ตั้งขึ้นมาเพื่อรองรับงานธุรกิจบริหารโครงการและก่อสร้าง (EPC) ที่ทางกลุ่มบริษัทได้รับงานเข้ามาแล้วกว่า 3,000 ล้านบาท รวมทั้งปรับโครงสร้างนำเอาฝ่ายวิศวกรรมทั้งใน PSTC และ BIGGAS มารวมกัน เพื่อบริหารจัดการโครงสร้างการบริหารไม่ให้ซ้ำซ้อน ทั้งเพิ่มประสิทธิภาพและลดต้นทุนในการดำเนินงาน  โดยปัจจุบันมีพันธมิตรที่สนใจเข้าร่วมลงทุนใน TSHI หลายราย โดยในส่วนของธุรกิจนี้ตั้งเป้าหมายที่จะให้มี Backlog เติบโตในปี 62 อีก 20%

ส่วน บ.Big Power Corporation Co., Ltd., นั้น เป็นบริษัทที่ได้รับสัญญาการติดตั้งระบบ Solar Roof จำนวน 30 MW จากลูกค้าจำนวนหนึ่ง โดยบริษัท PSTC ได้สิทธิในการติดตั้ง และบริหารงานหลังการขาย ซึ่งจะเป็นการเพิ่มเติมงานในมือให้กับบริษัทในปี 63 อีกด้วย

สำหรับทิศทางธุรกิจในปี 63 บริษัทมุ่งเน้นให้ความสำคัญกับงานในมือที่มีจำนวนมาก และเพิ่มงานใหม่ๆ เข้าพอร์ต ทั้งนี้บริษัทยังคงตั้งเป้าหมายรายได้เติบโตในปี63ประมาณ 20-25% จากปีนี้จากทุกกลุ่มธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็น 1. ด้านบริหารจัดการระบบพลังงานไฟฟ้า 2. ธุรกิจด้านโรงงานผลิตไฟฟ้า 3. ธุรกิจค้าปลีกแก๊ส และขนส่งน้ำมันทางท่อ 4. EPC  ดังนั้นจากงานในมือที่มีอยู่ค่อนข้างมาก และส่วนมากจะรับรู้รายได้ในปี 63 บริษัทจึงมั่นใจว่า PSTC จะเติบโตได้ตามเป้าหมายที่วางไว้เช่นเดียวกับปีนี้

พร้อมกันนี้ในปี 63 บริษัทมีแผนจะย้ายจาก mai เข้า SET ตามเงื่อนไของตลาดหลักทรัพย์ และจะนำเรื่องการรวมพาร์เข้าสู่การประชุมสามัญผู้ถือหุ้นในเดือนเมษายน และตั้งเป้าหมายที่จะผ่านเกณฑ์หุ้นยั่งยืนตามกระบวนการที่กำหนดไว้

www.mitihoon.com