MINT ทุ่ม 2 พันล.ซื้อ “ชิคเก้น ไทม์” ร้านอาหาร Bonchonในไทย -เป้า46 บ.

236

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล หรือ MINT ทำธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม ธุรกิจโรงแรมและธุรกิจอื่นๆ โดย “ นายพอล ชาลีส์ เคนนี่” กรรมการ เผยว่า บมจ.เดอะ ไมเนอร์ ฟู้ด กรุ๊ป ซึ่งเป็นบริษัทย่อยถือหุ้น 99.73 โดย MINT  ได้จัดตั้ง “บ.ไมเนอร์ ฟู้ด โฮลดิ้ง” เพื่อลงทุนใน “บ.ชิคเก้น ไทม์” ในสัดส่วน 100%

โดยรายการที่1 “บมจ.เดอะ ไมเนอร์ ฟู้ด กรุ๊ป” จัดตั้งบริษัทย่อย ชื่อ “บ.ไมเนอร์ ฟู้ด โฮลดิ้ง” วัตถุประสงค์เพื่อลงทุนในบริษัทย่อย ทุนจดทะเบียน 200 ล้านบาท โดยแบ่งเป็น 2 ล้านหุ้น ราคาที่ตราไว้หุ้นละ 100 บาท ซึ่งแหล่งที่มาของเงินทุนมาจากกระแสเงินสดภายในบริษัท

ส่วนรายการที่ 2 “บ.ไมเนอร์ ฟู้ด โฮลดิ้ง” ได้ลงทุนใน “บ.ชิคเก้น ไทม์” ในสัดส่วน 100% ทำธุรกิจร้านอาหาร มูลค่าเงินลงทุน 2 พันล้านบาท โดยวัตถุประสงค์ของการลงทุน เพื่อเป็นเจ้าของและดำเนินกิจการร้านอาหาร Bonchon ในประเทศไทย ส่วนประโยชน์ที่จะได้รับ เพื่อสร้างความแข็งแกร่งและกระจายความเสี่ยงทางธุรกิจของบริษัท เพื่อผลตอบแทนทางการเงินจากเงินปันผลและส่วนเกินมูลค่าหุ้นในอนาคต

ด้าน “บล.ดีบีเอสวิคเคอร์ส” ฝ่ายวิจัยแนะนำ “เพิ่มน้ำหนัก” เข้าลงทุนในหุ้น  MINT โดยคาดกำไรสุทิไตรมาส 4/62 จะเติบโตต่อเนื่อง เนื่องจากได้รับอานิสงส์ช่วง High season ของท่องเที่ยวไทยและรัฐบาลออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ แนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 46 บาท อัพไซน์เกิน 27%

www.mitihoon.com