CHO ผนึกพันธมิตรจีน ลุยรถEAล็อตแรก500ล. (20/11/62)

446

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ช ทวี หรือ CHO ผู้ออกแบบและผลิตตัวถังรถยนต์ เพื่อการพาณิชย์ และอื่นๆ โดย “แหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม” เผยว่า ปัจจุบัน CHO อยู่ระหว่างเจรจาพันธมิตรรายใหญ่จากจีน เพื่อเข้ารับงานประกอบรถ EV ขนาดกลาง มูลค่างานล็อตแรกราว 500 ล้านบาท คาดว่าจะเห็นความชัดเจนเร็วๆนี้ รวมถึงพันธมิตรจีนยังมีแผนจะสั่งออเดอร์ในล็อตถัดๆไปด้วย

ผนึกพันธมิตรชิงงาน2พันล.

ด้าน “นายสุรเดช ทวีแสงสกุลไทย” กรรมการผู้จัดการใหญ่ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัทมีงานใหม่ที่อยู่ระหว่างรอประมูลกว่า 2,000 ล้านบาท แบ่งเป็น รถลำเลียงอาหารสำหรับเครื่องบิน สายการบินของดูไบมูลค่า 250 ล้านบาท และงานเช่ารถโดยสารของบริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) และองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) จำนวน 257 คัน มูลค่ารวม 1,826 ล้านบาท โดยคาดว่าจะเปิดประมูลในช่วง เดือน ม.ค.63 นี้ ซึ่ง CHO จะเข้าร่วมประมูลกับกิจการร่วมค้า (JV)

โดยการรับงานใหม่ๆจะสนุบสนุนให้ปริมาณงานในมือ (Backlog) เพิ่มขึ้นจากปัจจุบันที่ 1,896 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้เป็นรายได้ในช่วงที่เหลือของปี 62 ประมาณ 168 ล้านบาท และส่วนที่เหลือไปรับรู้ในปี 63 ผลักดันผลการดำเนินงานเติบโตอย่างต่อเนื่อง

 ฐานการเงินแกร่ง

ด้านอัตราส่วนทางการเงินทั้งผลการดำเนินงานและฐานะทางการเงินมีแนวโน้มปรับตัวดีขึ้นจากปีก่อน โดยหนี้สินที่มีภาระดอกเบี้ยต่อส่วนของผู้ถือหุ้น หรือ (Interest-Bearing Debt to Equity Ratio) เหลือเพียง 2.11 เท่า สำหรับในส่วนการขยายศูนย์ซ่อมบำรุง “สิบล้อ 24 ชม.”  ปี 62 คาดว่าจะขยายเพิ่มอีก 2 แห่งที่สุราษฎร์ธานี และสุวรรณภูมิ จากเดิมมีเพียง 1 แห่งที่ชลบุรี และในช่วงปี 63-65 คาดว่าจะเพิ่มอีกประมาณ 5 แห่งทั่วประเทศ

www.mitihoon.com