ส่องภาวะตลาดหุ้นวันนี้ มองโอกาสดัชนีสร้างฐาน 1,600 จุด

97

ผู้สื่อข่าว มิติหุ้น รายงานว่ ตลาดหุ้นเมื่อวันศุกร์ที่ ( 22 พ.ย.62 ) SET Index รีบาวด์ขึ้นได้เล็กน้อยหลังจากช่วงก่อนหน้าไม่หลุดต่ำกว่าแนวรับส่าคัญบริเวณ 1,580 จุด โดยเมื่อวันศุกร์สามารถปิดบวก 5.68 จุด ณ สิ้นวันรับประเด็นบวกจากข่าวที ผู้แทนการค้าจีนเชิญผู้แทนฯสหรัฐฯเข้าเจรจาการค้า ที่กรุงปักกิ่ง สถาบันในประเทศพลิกมาซื้อสุทธิในตลาดหุ้นหนาแน่น 2.4 พันล้านบาท

ขณะที่นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิ 1.5 พันล้านบาท (แต่พลิกมา Long Index Futures 1.1 หมื นสัญญา) แนวโน้มตลาดวันนี้คาดว่า SET Index จะแกว่งตัว Sideways Up โดยคาด แกว่งตัวในกรอบ 1,590-1,610 จุด โดยบรรยากาศการลงทุนผ่อนคลายมากขึ้น หลังทรัมป์ให้ข่าวว่าทั้ง 2 ฝ่ายต่างใกล้บรรลุข้อตกลงทางการค้าเฟสแรก ส่วนฝั่งสี จิ้น ผิง ย่ำว่าต้องการท่างานกับสหรัฐฯเพื่อให้ได้ข้อตกลง แต่ไม่กลัวที่จะตอบโต้ เช่นกัน

ขณะที่ปัจจัยในประเทศวันนี้ติดตามการหารือระหว่าง FETCO และรมต.คลัง เกี่ยวกับกองทุนที่จะมาทดแทน LTF ส่วนพรุ่งนี้จะมี MSCI Rebalance ซึ่งจะทำให้ หุ้นที่ถูกปรับเข้า-ออกเคลื่อนไหวผันผวน เรายังมองการสร้างฐานของตลาดบริเวณ 1,600 จุดบวกลบในระยะนี้เป็นจังหวะในการทยอยสะสมหุ้นพื้นฐานระยะกลาง-ยาว โดยคาดว่าเศรษฐกิจไทยจะค่อยๆฟื้นตัวขึ้นใน 4Q19 ต่อเนื่อง 2020 กลยุทธ์ เก็งก่าไรหุ้นที มีประเด็นบวกเฉพาะตัว ทยอยสะสมหุ้นพื้นฐานบริเวณ 1,580-1,600 จุด หุ้นเด่นเดือน พ.ย. : AOT, CHG, RBF, TACC, TISCO