2 เทพหุ้นฉายภาพ EKH อนาคตสดใส รับแรงหนุนจากศูนย์กุมารเวชแห่งใหม่ แนะ“ซื้อราคาเป้าหมาย 9.20 บ./หุ้น

527

มิติหุ้น-บล.ฟินันเซีย ไซรัส-บล.เคจีไอ  ควงคู่เชียร์ “ซื้อ” หุ้น บมจ.เอกชัยการแพทย์ (EKH) ระบุได้รับแรงส่งจากการเปิดศูนย์กุมารเวชแห่งใหม่และได้ศูนย์ผู้มีบุตรยาก (IVF) หนุนผลประกอบการเติบโตโดดเด่น  โดย บล.ฟินันเซีย ไซรัส  ปรับเพิ่มกำไรปี 62 ขึ้นอีก 7%  เป็น 36% แนะนำ “ซื้อ”  ให้ราคาเป้าหมาย 9.20 บ./ หุ้น

บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) เผยแพร่บทวิเคราะห์  บริษัท เอกชัยการแพทย์ จำกัด (มหาชน) (EKH)  โดยระบุว่า จากการที่แม้ราคาหุ้นจะถูก sell on fact ทั้งที่กำไรไตรมาส 3/62  แข็งแกร่ง (ส่วนงวด 9 เดือน เพิ่มขึ้น 47% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน) ส่วนแนวโน้มกำไรไตรมาส 4/62 แม้จะชะลอลงเมื่อเทียบกับไตรมาสที่ผ่านมา และทรงตัวเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากเริ่มเปิดให้บริการศูนย์กุมารเวชเมื่อต้นเดือนพฤศจิกายน ทำให้ต้นทุนสูงขึ้น แต่ทางฝ่ายวิจัยได้ปรับกำไรปีนี้ขึ้น 7% เป็นเพิ่มขึ้น 36%

นอกจากนี้ ยังได้ปรับกำไรปี 2563 ขึ้นเล็กน้อยเป็นเพิ่มขึ้น 4.4% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ยัง conservative และมี upside หากศูนย์กุมารเวชแห่งให้ประสบความสำเร็จกว่าที่คาดไว้ นอกจากนี้ EKH ยังมีแผนสร้างศูนย์ดูแลผู้สูงอายุซึ่งคาดว่าจะเปิดให้บริการในปี 2564  เพื่อรองรับการเติบโตในอนาคตของบริษัทฯ ดังนั้น จึงแนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 9.20 บาท

ด้านบริษัทหลักทรัพย์ เคจีไอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ระบุว่า EKH ยังมีโมเมนตั้มด้านบวกจากการขยายอาคารใหม่ และจำนวนผู้มาใช้บริการศูนย์ผู้มีบุตรยาก (IVF)  ที่เพิ่มขึ้น โดยอิงจากเป้าของบริษัทฯ แต่ก็มองว่าประมาณการกำไรของฝ่ายวิจัยยังมี Upside อีก

นอกจากนี้ ยังคาดว่าอุปสงค์จากผู้ใช้บริการชาวจีนที่มาใช้บริการ IVF ที่คลินิกของ EKH จะยังแข็งแกร่ง จากคุณภาพของการบริการและราคาที่ยอมรับได้ นอกจากนี้บริษัทยังมีผู้มาใช้บริการเพิ่มอีกจากทั้งตัวแทนที่ใช้อยู่ และเครือข่ายพันธมิตรของโรงพยาบาลด้วย

ฝ่ายวิจัยยังคงประมาณการกำไรสุทธิปี 2562  ไว้ที่ 161 ล้านบาท (เพิ่มขึ้น 37.4% เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน) และปี 2563 ไว้ที่ 184 ล้านบาท (เพิ่มขึ้น 14.3%เทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน)   แนะนำ “ซื้อ”  และให้ราคาเป้าหมายกลางปี 2563 ที่ 8.70 บาท  แต่อย่างไรก็ตาม ฝ่ายวิจัยมองว่าประมาณการกำไรปีนี้ของฝ่ายวิจัยยังมี Upside อีกถ้าหากว่าโมเมนตั้มด้านบวกยังแข็งแกร่งต่อเนื่อง