KTBST(มิติหุ้น)มองSET มีแนวโน้มบวก-เก็ง ‘PTTEP-KBANK-AOT’

186

มิติหุ้น –ดร.วิน  อุดมรัชตวนิชย์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัทหลักทรัพย์  เคทีบี (ประเทศไทย)  จำกัด (มหาชน) หรือ KTBST เปิดเผยว่า สัปดาห์นี้ (25-29 พ.ย.62) ตลาดหุ้นทั่วโลกจะปรับตัวดีขึ้น (หลังจากสัปดาห์ที่ผ่านปรับตัวลง 0.4%  ใกล้เคียงกับกับตลาดหุ้นไทย) โดยประด็นสำคัญคือช่วงวันหยุดที่ผ่านมา ประธานาธบดีทรัทป์ ได้กล่าวว่า สหรัฐฯใกล้จะบรรลุข้อตกลงการค้าในช่วงแรกกับจีน ขณะที่จีนก็ออกประกาศเพิ่มความเข้มงวดในเรื่องการละเมิดสิทธิประโยชน์ทางปัญญา (IP) ซึ่งเป็นเรื่องที่สหรัฐฯต้องการ

ขณะเดียวกันนักลงทุนมีความมั่นใจต่อการประชุม OPEC ในวันที่ 5-6 ธ.ค. ว่าผลจะออกมาในทางบวกต่อราคาน้ำมัน และการผลิตน้ำมันฝั่งสหรัฐฯจะชะลอลง ส่งผลบวกต่อหุ้นน้ำมัน-ปิโตรเคมี ที่ราคาส่วนใหญ่อยู่ในระดับต่ำ  นอกจากนี้จะมีประเด็น เรื่อง หุ้น Alibaba จะเข้าซื้อขายในตลาดหุ้นฮ่องกงวันที่ 26 พ.ย. และ หุ้น Saudi Aramco ที่กำลังอยู่ในช่วง IPO ทั้งสองตัวคาดว่าจะดึงเงินออกจากระบบ ซึ่งเงินเหล่านี้จะกลับเข้ามาในตลาดเมื่อหุ้นเข้าซื้อขาย

ส่วนปัจจัยในประเทศ นั้น ตลาดผ่านช่วงรายงานผลกำไรไตรมาส3 และมีแนวโน้มที่ชะลอตัวลงต่อ ซึ่งจะเป็นผลให้เกิดข้อจำกัดการสูงขึ้นของตลาดหุ้นไทย รวมทั้งนักลงทุนรอดูการออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจรอบใหม่ของรัฐบาล  โดยในเวลานี้ มีการชะลอตัวในภาคอุตสาหกรรมที่ติดลบ 5 เดือนติดต่อกัน เป็นตัวฉุดให้การลงทุนใหม่ๆชะลอลง

สำหรับการลงทุนในสัปดาห์นี้ KTBST  คาดว่า ดัชนีฯสามารถปรับตัวขึ้นมายืนใกล้ระดับ 1,600 จุดได้อีกครั้ง ประเมิน  SET Index แกว่งในกรอบ 1,580-1,620 จุด ด้วยมุมมองในทางบวกของตลาดรวมทั้งแรงขายที่เริ่มชะลอลง   แต่ยังคงต้องติดตามประเด็นเรื่องตกลงการค้าอย่างต่อเนื่อง กลยุทธ์ลงทุน แนะนำให้เน้นหุ้นมีปัจจัยบวกเฉพาะตัว และเน้นลงทุนระยะสั้นไว้ก่อน  ขณะเดียวกันควรพอร์ตการลงทุนถ้าดัชนีฯลงไปต่ำกว่า 1,590 จุด ส่วนหุ้นแนะนำสัปดาห์นี้ได้แก่  PTTEP, KBANK , AOT , IRPC, CHG, ERW , HANA ,VNT

www.mitihoon.com