BIZ มั่นใจผลงาน Q4 สดใสหนุนรายได้ปีนี้ทะลุเป้า 10% เดินหน้าทยอยรับรู้แบ็คล็อกตุนไว้ในมือกว่า 1,550 ลบ.

51

มิติหุ้น-BIZ ประเมินภาพรวมผลงานโค้งสุดท้ายปีนี้ ยังสดใส หนุนรายได้ปีนี้ทะลุเป้าหมายโต 10% พร้อมเดินหน้ารับรู้รายได้จากงานในมือที่ตุนไว้แล้ว 1,550 ล้านบาท ขณะที่เปิดให้บริการ โรงพยาบาลเฉพาะทางโรคมะเร็ง แคนเซอร์อลิอันซ์ ศรีราชา จ.ชลบุรี กระแสตอบรับดีต่อเนื่อง เร่งพัฒนาคุณภาพให้ได้มาตรฐาน ร่วมเป็นพันธมิตรกับโรงพยาบาลทุกแห่ง มุ่งมั่นเป็นผู้นำเทคโนโลยี ด้านการรักษาพยาบาล ช่วยหนุนอนาคตสดใส

นายสมพงษ์ ชื่นกิติญานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิสซิเนสอะไลเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ BIZ ดำเนินธุรกิจเป็นผู้จำหน่าย และติดตั้งชุดเครื่องมือทางการแพทย์ สำหรับรักษาผู้ป่วยโรคมะเร็งด้วยวิธีรังสีรักษา และให้บริการซ่อมบำรุงรักษาชุดเครื่องมือทางการแพทย์ เปิดเผยว่า ในช่วงไตรมาส 4/62 ภาพรวมการดำเนินธุรกิจยังมีทิศทางที่ดีต่อเนื่อง ซึ่งทำให้มั่นใจว่า ผลงานปีนี้จะเติบโตได้ตามเป้าหมายที่วางไว้  เนื่องจากปัจจุบันมีงานในมือรอรับรู้รายได้ (backlog)ไว้แล้วกว่า 1,550 ล้านบาท โดยจะรับรู้ได้ยาวไปถึง ปี 2563

สถานการณ์ของธุรกิจในช่วงโค้งสุดท้ายปีนี้ ยังมีทิศทางที่ดี ซึ่งน่าจะทำให้ปีนี้เติบโตได้ตามที่ตั้งเป้าหมายไว้ โดยเติบโตไม่ต่ำกว่า 10% จากปีก่อน ที่มีรายได้รวมเท่ากับ 664.69 ล้านบาท เนื่องจาก มีมูลค่างานในมือหลายโครงการที่ยังรอรับรู้รายได้จากการส่งมอบงานในปีนี้ และมีต่อเนื่องไปถึงปีหน้าอีกด้วย”

โรงพยาบาลแคนเซอร์อลิอันซ์ ศรีราชา จังหวัดชลบุรี มูลค่า 500 ล้านบาท ได้เริ่มเปิดให้บริการแล้ว เมื่อวันที่ 1 ตุลาคมที่ผ่านมา ซึ่งผลการตอบรับเป็นไปด้วยดี ปัจจุบันมีผู้ป่วยเข้ามาใช้บริการอย่างต่อเนื่อง และสิ่งที่โรงพยาบาลจะเร่งดำเนินการ คือการพัฒนา และยกระดับมาตรฐานเพิ่มขึ้น รวมทั้งจะประสานความร่วมมือกับพันธมิตรกับโรงพยาบาลทุกแห่ง โดยไม่ได้เน้นการแข่งขัน  ขณะเดียวกันมีความมุ่งมั่นในการนำความก้าวหน้าของเทคโนโลยี เพื่อพัฒนาระบบบริการสาธารณสุขในภูมิภาค ให้มีความทัดเทียมกับมหาวิทยาลัยการแพทย์ รวมถึงเป้าหมายที่โรงพยาบาล จะเดินไปข้างหน้าบนความสมดุลของความยั่งยืนสู่วิสัยทัศน์ของโรงพยาบาลในการเป็นโรงพยาบาลเฉพาะทางโรคมะเร็ง คุณภาพมาตรฐาน สมคุณค่าเข้าถึงได้ทุกระดับ

ทั้งนี้ โรงพยาบาลแคนเซอร์อลิอันซ์ ศรีราชา ได้แบ่งการรักษาออกเป็น 2 ประเภท ได้แก่ การรักษาด้วยการฉายรังสี และการรักษาด้วยเคมีบำบัด เน้นการควบคุมคุณภาพการรักษาให้ได้มาตรฐาน โดยมีทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านมะเร็งโดยเฉพาะ ทำให้มีประสิทธิภาพ และความปลอดภัยตามมาตรฐานสากล ขนาดให้บริการรองรับผู้ป่วยพักค้างคืน จำนวน 30 เตียง และเครื่องฉายรังสีเริ่มต้นที่ 1 เครื่อง

อนึ่ง ภาพรวมผลการดำเนินงานในงวด เดือนของปี 2562 มีกำไรสุทธิ 70.5 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 18.2% จากงวดเดียวกันปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 59.65 ล้านบาท ส่วนรายได้รวมอยู่ที่ 539.58 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 20.2 % จากงวดเดียวกันกับปีก่อนมีรายได้รวม 448.74 ล้านบาท ขณะที่ไตรมาส 3/62 บริษัทฯ มีกำไรสุทธิอยู่ที่ 39.68 ล้านบาท รายได้รวมอยู่ที่ 241.87 ล้านบาท