SKY ซุ่มดีลไอทีล็อตใหญ่ รายได้ทะลุเป้า274% (29/11/62)

117

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า “บมจ. สกาย ไอซีที หรือ SKY” ทำธุรกิจเกี่ยวกับระบบเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร โดย “นายสิทธิเดช มัยลาภ” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า ปี 62 มั่นใจรายได้รวมจะเติบโตทำนิวไฮและทะลุเป้าหมายเดิมที่ 3.34 พันล้านบาท สู่ที่ระดับ 4 พันล้านบาท หรือเติบโต 274% จากปีก่อนที่มีรายได้รวม 1.07 พันล้านบาท 

โดยผลประกอบการไตรมาส 4/62 จะเติบโตก้าวกระโดด เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่ขาดทุนสุทธิ 4.08ล้านบาท และรายได้รวม 185.25 ล้านบาท เนื่องจากไตรมาสนี้จะทยอยรับรู้รายได้จากงานในมือ (Backog) ที่มีอยู่ 4 พันล้านบาท ซึ่งจะรับรู้เป็นรายได้เข้ามาในไตรมาสนี้ราว 400-500 ล้านบาท หลักๆเป็นงาน วิทยุสื่อสารดิจิตอล (Digital Trunk Radio) , งาน USO และอื่นๆ

ปี63รายได้ทะยาน50%

ส่วนปี 63 บริษัทตั้งเป้ารายได้รวมทำนิวไฮเติบโต 50%  เมื่อเทียบกับปีก่อน โดยผลประกอบการไตรมาส 1/63 จะเติบโตโดดเด่นมาก เพราะจะรับรู้รายได้ล็อตใหญ่จาก Backlog ประกอบกับบริษัทเตรียมเข้าประมูลงานใหม่ๆอีกนับพันล้านบาท อาทิ สมาร์ท ซีเคียวริตี้ (Smart Security),ดิจิตอลแพลตฟอร์ม (Digital Platform) และวิทยุสื่อสารดิจิตอล (Digital Trunk Radio) มีทั้งงานภาครัฐและภาคเอกชน โดยคาดหวังจะได้รับงานใหม่เข้ามาให้ได้มากที่สุด

บุ๊กงานAOTเข้าพอร์ต

สำหรับ “ธุรกิจ Digital Platform” ในโครงการ “AOT Digital Platform” ของ “บมจ.ท่าอากาศยานไทย หรือ AOT” บริษัทได้เปิดให้บริการแล้วและเริ่มรับรู้รายได้ในไตรมาส 3/62 ตลอดอายุสัญญา 10 ปี โดยส่วนแบ่งรายได้ของบริษัทจากผู้โดยสารใช้บริการผ่าน AOT Mobile Application ที่มีฟังก์ชั่นให้บริการกว่า 20 รายการ เช่น บริการข้อมูลเที่ยวบิน การจองที่จอดรถ สิทธิพิเศษเพื่อซื้อสินค้าและบริการต่างๆ ภายในสนามบิน การสะสมและแลกคะแนน เป็นต้น ซึ่งในปี 63 คาดว่าการรับรู้รายได้ 100 ล้านบาท

ทั้งนี้บริษัทมีโอกาสการเข้ารับงานกับ AOT อย่างต่อเนื่องด้วย อาทิ งานปรับปรุงสนามบิน 4 แห่ง ได้แก่ อุดรธานี สกลนคร ตาก และชุมพร ที่มีมูลค่างานมากกว่า 1 พันล้านบาท โดยมีสัดส่วนงานที่เกี่ยวกับระบบไอทีอยู่ที่ 10-20% บริษัทก็มีความสนใจที่จะเข้าประมูล และอยู่ระหว่างนำเสนอโครงการทำ Digital Platform กับสนามบินประเทศอื่นๆด้วย

ซุ่มร่วมทุน-ซื้อกิจการ

นายสิทธิเดช  กล่าวเสริมว่า ขณะนี้บริษัทได้เปิดกว้างเจรจาพันธมิตรเพื่อร่วมทุน หรือ ซื้อกิจการ(เทกโอเวอร์) เพื่อยกระดับให้ธุรกิจเติบโตมากยิ่งขึ้น ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างเจรจากับพันธมิตรหลายราย คาดว่าจะเห็นความชัดเจนในระยะถัดไป

www.mitihoon.com