กูรูมองดัชนีวันนี้ยังแกว่งตัว แนะทยอยสะสมหุ้นพื้นฐานถือลงทุนยาว

62

ผู้สื่อข่าว มิติหุ้น รายงานว่า บทวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) ระบุว่า ตลาดหุ้นวานนี้: SET Index ปรับตัวลงแรงกว่าที่คาดโดยปิดลย 9.59 จุด ณ สิ้นวันและหลุดต่่ากว่าระดับ 1,600 จุดอีกครั้ง โดยมีแรงขายออกมาในหุ้นขนาด ใหญ่หลายตัว เช่น AOT IVL GULF เป็นต้น แรงขายยังคงมาจากฝั่งนักลงทุน ต่างชาติอีกราว 1.7 พันล้านบาท (และ Short Index Futures 1.7 หมื่นสัญญา)

ขณะที่สถาบันในประเทศไม่มีสถานะที่ชัดเจน แนวโน้มตลาดวันนี้ คาดว่า SET Index ยังอยู่ในช่วงแกว่งตัวสร้างฐานบริเวณ 1,600 จุดบวกลบโดยตลาดยังคงติดตามความชัดเจนและพัฒนาการของการเจรจา และลงนามข้อตกลงทางการค้าเฟสแรกระหว่างสหรัฐฯ-จีนว่าจะเกิดขึ้นทัน 15 ธ.ค. ซึ่งจะมีการขึ้นภาษีอีกระลอกหรือไม่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังจากที่ทรัมป์ลงนาม กฎหมายสนับสนุนประชาธิปไตยในฮ่องกงซึ่งสร้างความตึงเครียดกับจีนมากขึ้น

อย่างไรก็ตามยังมองการอ่อนตัวลงของตลาดในกรอบ 1,580-1,600 จุดยังเป็นจังหวะทยอยสะสมหุ้นพื้นฐานเพื่อถือลงทุนระยะกลาง-ยาว จากความคาดหวัง เศรษฐกิจไทยค่อยๆฟื้นตัวขึ้นใน 4Q19 ต่อเนื่อง 2020 จากมาตรการกระตุ้น เศรษฐกิจของภาครัฐทั้งนโบบายการคลัง นโยบายการเงิน รวมถึงการลงทุน กลยุทธ์ : เก็งก่าไรหุ้นที่มีประเด็นบวกเฉพาะตัว//สะสมหุ้นพื้นฐานเพิ่มหากตลาด อ่อนตัวลงหากรอบ 1,580-1,600 จุด ส่วนที่ซื้อแล้วถือต่อ