COM7 รายได้นิวไฮ3หมื่นล้าน เปิดกรุรับทรัพย์คลื่น5G  (6/12/62)

290

มิติหุ้น – COM7 ลุ้นรายได้ปี 62 ทำจุดสูงสุดใหม่แตะระดับ 3 หมื่นล้านบาท รับอานิสงส์ iPhone11 ได้รับกระแสตอบรับดีเยี่ยม หนุนงบไตรมาส 4/62 โตระเบิด โบรกฯ ชี้ปีหน้ายังได้รับปัจจัยบวกจากเทคโนโลยี 5G แนะนำ “ซื้อ”

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.คอมเซเว่น หรือ COM 7 ประกอบธุรกิจจำหน่ายสินค้าไอที ประเภทคอมพิวเตอร์แล็บท็อป คอมพิวเตอร์แบบตั้งโต๊ะ โทรศัพท์เคลื่อนที่ แท็บเล็ต และอุปกรณ์เสริมที่เกี่ยวข้อง ผ่านช่องทางการจำหน่ายหลัก รวมทั้งให้บริการศูนย์ซ่อมสินค้าแบรนด์ Apple โดย “นายสุระ คณิตทวีกุล” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า บริษัทมั่นใจรายได้ทั้งปี 62 เติบโตแตะระดับ 30,000 ล้านบาท และมีโอกาสเติบโตเกินเป้าหมายที่คาดไว้ ซึ่งถือเป็นระดับสูงสุดใหม่ เนื่องจากยอดขายในไตรมาสที่ 1,2 และ 3 เติบโตตามเป้า

Q4ไฮซีซัน-ไอโฟนหนุน
ขณะที่ช่วงไตรมาส 4/62 คาดจะเป็นไตรมาสที่ดีที่สุด เพราะเป็นช่วงไฮซีซั่นธุรกิจ รวมทั้งได้รับผลดีจากการเปิดตัว iPhone 11, iPhone 11 Pro, iPhone 11 Pro Max ที่มียอดจองซื้อล่วงหน้ามากกว่าเท่าตัวจากการเปิดตัว iPhone X , iPhone XR เมื่อปีแล้ว และทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ โดยคาดว่าในปีนี้สินค้า Apple มีสัดส่วนขายมากกว่าปีก่อน มาที่ระดับ 40% พร้อมกันนั้นยังขายอุปกรณ์อื่นทั้งโน้ตบุ๊คและสมาร์ทโฟน ซึ่งมีการเปิดตัวสินค้ารุ่นใหม่ในไตรมาส 4 นี้เช่นกัน
สำหรับแผนขยายสาขาเพิ่มในช่วงที่เหลือของปี 62 บริษัทยังคงแผนขยายให้ครบตามเป้าเดิมที่ 800 สาขา จากปัจจุบันมีสาขารวมแล้ว 731 สาขา ซึ่งคาดใช้งบลงทุนราว 3-10 ล้านบาทต่อสาขา ตามพื้นที่และแบรนด์สินค้า ส่วนการร่วมมือกับ บมจ.บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ หรือ BTS ขยายจุดบริการ Kerry Express ในสาขาต่างๆ ของ COM7 ประมาณ 20 แห่ง คาดจะเริ่มรับรู้รายได้ตั้งแต่ปี 63

รุกสินค้าใหม่- เป้า 30.50บ.
นอกจากนี้ บริษัทมีแผนเจรจานำสินค้าแบรนด์ Xiaome เข้ามาจำหน่ายในช่วงปลายปีนี้ และวางแผนเปิดร้าน IoT อย่างเต็มรูปแบบช่วงต้นปีหน้า ขณะเดียวกันประเมินว่าหากปีหน้ามีเทคโนโลยี 5G เกิดเร็วขึ้น ก็จะเป็นแรงกระตุ้นให้มีเปลี่ยนเครื่องมือถือใหม่เพราะปัจจุบันเทคโนโลยีเครื่องยังรองรับเพียงระบบ 4G
ด้านนักวิเคราะห์ บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) ยังคงมุมมองบวกต่อแนวโน้มกำไรไตรมาส 4/62 ที่คาดทำจุดสูงสุดของปี จากสินค้า Apple ที่มีสัดส่วน 50% ของรายได้ และการเปิดตัว iPhone 11 ที่ขายดีกว่ารุ่นปีก่อนถึง 40%  และคาดต่อเนื่องไปยังปี 2563 ตามแผนเปิดตัวสินค้าใหม่ที่น่าสนใจไม่แพ้ปีนี้ รวมถึงเป็นปีที่เริ่มเข้าสู่ช่วงเปลี่ยนมือถือรอบใหญ่รองรับ 5G ในไทย ดังนั้น คงคำแนะนำ “ซื้อ” ราคาเหมาะสม 30.50 บาท

www.mitihoon.com