GUNKUL โปรยข่าวดี! คว้าโปรเจค CSCS กฟภ.มูลค่า 144 ลบ.

215

มิิติหุ้น-บมจ. กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง (GUNKUL) เปิดสตอรี่เด็ด  บ.ย่อย คว้างานรับงานจ้างเหมาปรับปรุงประสิทธิภาพระบบควบคุมสถานีไฟฟ้าด้วยคอมพิวเตอร์ (CSCS) ระยะที่ 3 จำนวน 8 สถานีไฟฟ้า จากจากการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) รวมมูลค่า 144 ล้านบาท หนุนงานในมือเพิ่ม“สมบูรณ์ เอื้ออัชฌาสัย” เผยพร้อมเต็มที่กับโครงการนี้ ชี้เสริมศักยภาพด้านการแข่งขันและมีรายได้เพิ่มขึ้นให้กับ GUNKUL และลุยต่อยอดธุรกิจพลังงานทั้งในและต่างประเทศ เพิ่มช่องทางธุรกิจให้เติบโตอย่างยั่งยืนในอนาคต

ดร.สมบูรณ์ เอื้ออัชฌาสัย  กรรมการผู้จัดการ บริษัท กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) (GUNKUL) เปิดเผยว่า   การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) ได้พิจารณาตกลงให้ บริษัท กันกุล พาวเวอร์ ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (GPD) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ GUNKUL  รับงานจ้างเหมาปรับปรุงประสิทธิภาพระบบควบคุมสถานีไฟฟ้าด้วยคอมพิวเตอร์ (CSCS) ระยะที่ 3 จำนวน 8 สถานีไฟฟ้า ตามงบประมาณลงทุนประจำปี 2562 ของ กฟภ. มูลค่างาน 144.4 ล้านบาท ระยะเวลาโครงการ 400 วัน

ทั้งนี้ประโยชน์สำคัญของโครงการปรับปรุงประสิทธิภาพระบบควบคุมสถานีไฟฟ้าด้วยคอมพิวเตอร์ (CSCS) คือการเพิ่มความน่าเชื่อถือและเสถียรภาพการทำงานของระบบไฟฟ้า รองรับการขยายตัว ปรับปรุงเพิ่มเติม ทั้งยังรับประกันการเข้ากันได้ของอุปกรณ์จากหลายผู้ผลิต ภายใต้มาตรฐานเดียวกัน  IEC 61850 ซึ่งเป็นการปรับปรุงสถานีไฟฟ้าเพื่อให้รองรับการทำงานในอนาคตได้เป็นอย่างดี

“ขอถือโอกาสนี้ ขอบคุณ กฟภ. ที่ให้ความไว้วางใจบริษัทฯ  ในการดำเนินปรับปรุงประสิทธิภาพระบบควบคุมสถานีไฟฟ้าด้วยคอมพิวเตอร์(CSCS) ระยะที่ 3  ในครั้งนี้  ซึ่งเชื่อว่าโครงการดังกล่าว จะก่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดในการพัฒนาระบบไฟฟ้าแบบโครงข่าย  เพิ่มความน่าเชื่อถือและสร้างเสถียรภาพของระบบไฟฟ้าให้มีศักยภาพมากยิ่งขึ้น  ด้วยประสบการณ์และทีมงานของบริษัทฯ จึงมีความเชื่อมั่นว่า จะสามารถทำให้โครงการสำเร็จและดำเนินการได้ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ทุกประการ “ดร.สมบูรณ์ กล่าวในที่สุด