TEAMG ประกาศข่าวดีส่งท้ายปี ฮุบโปรเจ็กต์ยักษ์ภาครัฐ (9/12/62)

230

มิติหุ้น – TEAMG เอาใจผู้ถือหุ้นและนักลงทุนส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ จ่อเซ็นงานยักษ์ภาครัฐ ดันมูลค่างานในมือทะยาน 32. พันล้านบาท โบรกสบช่องประเมินพื้นฐานดีจริง แถมหุ้นพีอีต่ำติดดิน ปันผลสูงลิ่ว และเพิ่มน้ำหนักลงทุนด่วน เคาะเป้าหมาย 3.15 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ทีม คอนซัลติ้ง เอนจิเนียริ่ง แอนด์ แมเนจเมนท์ ดำเนินธุรกิจที่ปรึกษาด้านวิศวกรรมและสิ่งแวดล้อมแบบครบวงจรตั้งแต่การศึกษา ออกแบบ จัดทำรายงาน บริหารโครงการและควบคุมงานก่อสร้าง รวมถึงการจัดทำรายงานประเมินผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม โดย “นายชวลิต จันทรรัตน์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจรายได้ในปี 62 จะเติบโต 10-15% จากปี 61 ที่มีรายได้รวมอยู่ที่ 1,667 ล้านบาท เนื่องจากมีมูลค่างานในมือ (Backlog) ประมาณ 3,200 ล้านบาท โดยคาดว่าจะรับรู้รายได้ในปีนี้ประมาณ 30% และที่เหลือจะทยอยรับรู้รายได้อย่างต่อเนื่อง

คว้างานเพิ่มหนุนแบ็กล็อก
ทั้งนี้ ปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างติดตามงานงานโครงสร้างพื้นฐานขนาดใหญ่ภาครัฐเพื่อเข้าไปรับงานเป็นที่ปรึกษาเพิ่ม และมีงานที่อยู่ระหว่างเตรียมเซ็นสัญญามูลค่าประมาณ 83 ล้านบาท  ซึ่งจะช่วยสนับสนุนมูลค่างานในมือเพิ่มขึ้น โดยปัจจุบันบริษัทมีส่วนแบ่งรายได้ประมาณ 3-4% จากมูลค่างานทั้งโครงการ ส่วนงานมีความสลับซับซ้อนสูง เช่น งานโครงการรถไฟความเร็วสูง หรืองานก่อสร้างสนามบิน ที่ต้องนำวิศวกรที่มีความเชี่ยวชาญจากต่างประเทศเข้ามา ในส่วนของเทคโนโลยีใหม่ๆ  จะได้มูลค่าเพิ่มขึ้นประมาณ 5-6%

แนะ “ซื้อ” เป้า 3.15 บ.
ด้าน “บล.ดีบีเอสวิคเคอร์ส” เผยว่า ฝ่ายวิจัยแนะนำ “เพิ่มน้ำหนัก” เข้าลงทุนในหุ้น TEAMG เพราะเป็นหุ้นซื้อขายที่ระดับ P/E ต่ำ ซึ่ง P/E ปี 63 ที่เพียง 8.9 เท่า ฐานะการเงินดีมาก มีเงินสดในมือสูง และยังเป็นหุ้นปันผลที่ดี ประเมินเงินปันผลครึ่งปีหลังของปี 62 ประเมินไว้ที่ 0.07 บาท คิดเป็นอัตราผลตอบแทนเงินปันผล 3.24% และปี 63 ประเมินเงินปันผลไว้ที่ 0.17 บาทต่อหุ้นหรือ 7.8%
ส่วนแนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 4/62 กำไรและรายได้จะทรงตัวสูงต่อเนื่อง เพราะจะทยอยรับรู้รายได้จากงานในมือ (Backlog) ที่อยู่ระดับสูงที่ 3.2 พันล้านบาท และยังมีโอกาสได้งานใหญ่เพิ่มขึ้นอีก อย่างงานรถไฟฟ้า 3 สนามบิน ที่คาดว่าน่าจะรู้ผลในเดือน ธ.ค. ซึ่งหากได้งานนี้มูลค่า Backlog จะเพิ่มขึ้นอีก 1 พันล้านบาท เป็น 4.2 พันล้านบาท ถือว่าไม่น้อยเมื่อเทียบกับรายได้ต่อปีระดับ 1.8-2.0 พันล้านบาท
พร้อมกันนี้ TEAMG ยังคงได้รับประโยชน์จากการลงทุนภาครัฐโดยตรง ส่วนการที่ TEAMG  กระจายธุรกิจไปยังต่างประเทศและการบริหารจัดการน้ำก็ช่วยลดความเสี่ยงของเศรษฐกิจที่ชะลอตัวในประเทศได้ แนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 3.15 บาท

www.mitihoon.com