บล.ไทยพาณิชย์จับAIให้รายย่อยลงทุนง่าย ผ่านแอพ EASY INVEST

154

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บล.ไทยพาณิชย์ (SCBS) จัดงานสัมมนาลงทุน หัวข้อ จับเทรนด์เทคโนโลยีแห่งโลกการเงิน เทคนิคการวางแผนการเงินในยุคดิจิทัล เผยเคล็ดลับตัวช่วยวางแผนทางการเงินผ่านกองทุนรวมในยุคดิจิทัล

โดยนายเฉลิมวุฒิ ชมะนันทน์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ สายงาน Product and Platform เปิดเผยว่า บล.ไทยพาณิชย์ ได้นำเสนอด้านการลงทุนด้วยบริการ ROBO ADVISOR ที่ช่วยออกแบบและบริหารพอร์ตกองทุนรวมอัตโนมัติผ่านแอป EASY INVEST ซึ่งเป็นรายแรกในไทย ที่นำเอาเทคโนโลยี AI (Artificial Intelligence) โดยใช้เงินลงทุนเริ่มต้นเพียง 3,000 บาท เพื่อให้ผู้ลงทุนรายย่อยและผู้ลงทุนรุ่นใหม่สามารถเข้าถึงการลงทุนได้ง่ายขึ้น

โดยบริการดังกล่าวใช้ AI มาช่วยสิเคราะห์ข้อมูลและจัดพอร์ตลงทุนด้วยกองทุนรวมเพื่อตอบโจทย์เป้าหมายการลงทุน ที่สอดรับกับความสามารถในการรับความเสี่ยงทุกระดับ

ทั้งนี้จากการทำพอร์ตจำลองการลงทุน ตั้งแต่ปี 2002-2018 ระบบ AI สามารถจัดพอร์ตลงทุนไปในกองทุนรวมหลายประเภท และสำหรับความเสี่ยงระดับ 5 ที่รวมเอาปัจจัยในการรับความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนได้ พบว่าพอร์ตจำลองได้กระจายลงทุนในหุ้นทั้งในและต่างประเทศ และสามารถสร้างผลตอบแทนได้ในระดับสูง 8-10%

สำหรับบริการดังกล่าว สามารถใช้บริการไดกง่ายผ่านแอปพลิเคชั่น EASY INVEST ที่ลงทุนขั้นต่ำเพียง 3,000 เท่านั้น

www.mitihoon.com