ดัชนีรับอานิสงส์เฟดส่งสัญญาณตรึงดอกเบี้ยยาวถึงปีหน้า รวมถึง S&P ที่ปรับเพิ่มอันดับความน่าเชื่อถือไทยเป็น Positive

71

มิติหุ้น-ผู้สื่อข่าว มิติหุ้น รายงานว่า บล. ฟินันเซียไซรัส จำกัด (มหาชน) ระบุว่า ตลาดหุ้นวานนี้ SET Index แกว่งตัว Sideways บริเวณแนวรับ 1,545-1,500 จุดตามคาดโดยปิดลบเล็กน้อย 1.14 จุด ณ สิ้นวัน ตลาดยังคงไร้ปัจจัยบวกใหม่และรอดูความชัดเจนการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐฯ-จีน อย่างไรก็ตามนักลงทุนต่างชาติพลิกมาซื้อสุทธิในตลาดหุ้นครั้งแรกในรอบ 10 วันที่ 1.4 พันลบ. (แต่ยัง Short Index Futuresเล็กน้อย 1.5 พันสัญญา) ขณะที่สถาบันในประเทศพลิกมาขายสุทธิเล็กน้อย 133 ล้านบาท

ส่วนแนวโน้มตลาดวันนี้คาดว่า SET Index จะแกว่งตัว Sideways to Sideways Up หลังจากทดสอบแนวรับบริเวณ 1,545-1,550 จุด โดยได้อานิสงส์จาก FED ที่ส่งสัญญาณว่าจะตรึงดอกเบี้ยยาวจนถึงปีหน้ารวมถึง S&P ที่ปรับเพิ่มอันดับความน่าเชื่อถือไทยเป็น Positive จากเดิม Stable อย่างไรก็ตามปัจจัยสำคัญที่ต้องติดตามและเป็นตัวกำหนดทิศทางดัชนีในอนาคตยังอยู่ที่การเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐฯ-จีนว่าจะบรรลุข้อตกลงหรือมีการเลื่อนการเก็บภาษีสินค้านำเข้าเพิ่มเติมในวันที่ 15 ธ.ค. หรือไม่

ส่วนการเลือกตั้งทั่วไปของอังกฤษวันนี้โพลคาดพรรคอนุรักษ์นิยมจะได้ที่นั่งมากที่สุดราว43%  ยังคาดว่าการอ่อนตัวลงของ SET จะเริ่มจำกัดเนื่องจาก Laggard กว่าภูมิภาคและโลกมาก รวมถึง Valuation ที่ไม่สูง โดยหุ้น Defensive และ Dividend Play คาดว่าจะเคลื่อนไหวแข็งแรงกว่าตลาดในระยะนี้กลยุทธ์ เก็งกำไรหุ้นที่มีประเด็นบวกเฉพาะตัวและปันผลสูง//ทยอยสะสมหุ้นพื้นฐานในช่วงตลาดปรับลงโดยแนวรับสำคัญบริเวณ 1,550 จุด+- ส่วนที่ซื้อแล้วถือต่อ