TACC ไฮซีซั่นดันQ4โตฟ้าผ่า ชี้กำไรปีนี้พีค160ล้าน (16/12/62)

157

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ที.เอ.ซี. คอนซูเมอร์ หรือ TACC ทำธุรกิจจำหน่ายเครื่องดื่มในโถกดในร้าน 7-Eleven โดยนายชัชชวี วัฒนสุข” ประธานกรรมการบริหาร TACC เปิดเผยว่า แนวโน้มผลงานไตรมาส 4/62 จะมีทิศทางที่ดีต่อเนื่องเพราะเป็นช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจ และทำให้มั่นใจว่ารายได้ในปี 62 น่าจะเติบโต 15% ตามเป้าหมายที่วางไว้ จากการพัฒนาสินค้าใหม่ๆ ส่วนธุรกิจคาแเรคเตอร์จากกลุ่ม San-X ถือเป็นอีกธุรกิจที่จะช่วยผลักดันรายได้ และกำไรอย่างมีนัยสำคัญ  ล่าสุด TACC จับมือ CPALL เพื่อเซ็นสัญญาซื้อขายสินค้า (Exclusive Contract) อย่างต่อเนื่อง ระยะยาว 3 ปี เพื่อจำหน่ายสินค้าประเภทเครื่องดื่ม ส่งตรงเข้าร้าน 7- Eleven พร้อมช่วยกำหนดแผนธุรกิจ พัฒนาสินค้าใหม่ร่วมกัน

 โชว์งบQ4พุ่งทำนิวไฮ

 ด้าน“นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ฟินันเซีย ไซรัส” เผยว่า แนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 4/62 คาดกำไรสุทธิจะสูงทำนิวไฮที่ 44 ล้านบาท เติบโต 367% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน และ เติบโต 21% จากไตรมาสก่อน เนื่องจากเข้าสู่ช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจ โดยธุรกิจโถกดเย็นเติบโตตามจำนวนสาขา 7-11 ที่เพิ่มขึ้น , ผลิตภัณฑ์ใหม่ (ชานมบุก) ได้กระแสตอบรับดี ,งานใหญ่ในธุรกิจ Character Business จัดที่สยามพารากอนเมื่อเดือน ต.ค.ทำให้รายได้เติบโตโดดเด่น ดังนั้นทั้งปี 62 คาดกำไรสุทธิทำนิวไฮ 157 ล้านบาท เติบโต 129%จากปีก่อน

ลุยทำ Due diligence

“บล.หยวนต้า (ประเทศไทย)” เผยว่า ขณะนี้ TACC อยู่ระหว่างทำ Due diligence เพื่อเทกโอเวอร์หลายบริษัท

รวมถึง TACC อยู่ระหว่างเจรจากับพันธมิตรต่างประเทศ เพื่อนำสินค้าของ TACC ไปจำหน่าย และนำสินค้าของพันธมิตรเข้ามาจำหน่ายในไทย หากสำเร็จคาดจะช่วยยกระดับฐานกำไรของ TACC คาดว่าจะเห็นความชัดเจนเร็วๆนี้

ส่วนแนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 4/62 กำไรปกติทำระดับสูงสุดใหม่ที่ 45 ล้านบาท เติบโต 376% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน เพราะเป็นช่วง High season และมีรายได้ธุรกิจลิขสิทธิ์การ์ตูนมากที่สุดของปีเช่นกัน รวมถึงจะมีงาน Theme park ทำให้มีรายได้จากการขายลิขสิทธิ์เพิ่มเติมในช่วงปลายปี ดังนั้นฝ่ายวิจัยปรับประมาณการกำไรปี 62 ขึ้น 14% เป็น 160 ล้านบาท เติบโต 74% จากปีก่อน และปรับเพิ่มกำไรปกติปี 63 ขึ้น 6% เป็น 204 ล้านบาท เติบโต 27.6% จากปีก่อน “ทำนิวไฮต่อเนื่องทุกปี” แนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 7.50 บาท

ปี 63 โตไม่หยุด

“บล.ฟินันเซีย ไซรัส” เผยว่า ปี 63 บริษัทตั้งเป้ารายได้โต 10-15% จากเครื่องดื่มในประเทศ ซึ่งปรับสูตรน้ำตาลให้น้อยลงไปอีกเหลือเพียง 6-8 กรัม รองรับภาษีไปถึงปี 65 และยังมีแผนออกเมนูใหม่ๆมากขึ้น และจะนำ Character business ไปรุกต่างประเทศด้วย เช่นให้ลิขสิทธิ์สำหรับร้าน Cafe ในต่างประเทศ ดังนั้นแนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 6.80 บาท