ERW จุดพลุรับเทศกาลปีใหม่ ยอดจองห้องพักทะลัก (18/12/62)

170

มิติหุ้น – ERW  จุดพลุรับไฮซีซันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่  โบรกคาดงบไตรมาส 4/62 สุดโดดเด่น รับผลดีจำนวนนักท่องเที่ยวเข้าพักทะลัก ฟากผู้บริหารลั่น รายได้เฉลี่ยต่อห้องฟื้นตัวสุดโต่ง ลุยจัดทำแผนธุรกิจปี 63 สยายปีกทุกซอกมุมปั้นผลงานโตรับปีหนูทอง

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ดิ เอราวัณ กรุ๊ป หรือ ERW ประกอบธุรกิจลงทุนพัฒนาและดำเนินธุรกิจโรงแรม โดยนักวิเคราะห์ บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) ประเมินแนวโน้มกำไรไตรมาส 4/62 คาดเติบโตต่อเนื่อง รับอานิสงส์จากการเข้าสู่ไฮซีซันธุรกิจ และคาดจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เริ่มกลับมาขยายตัว รวมถึงนักท่องเที่ยวชาวไทยซึ่งคาดจะเห็นการฟื้นตามมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของทางภาครัฐฯในระยะถัดไป คาดผลประกอบการจะกลับมาโตกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อน ตั้งแต่ไตรมาส 1/63 เป็นต้นไป

Q4 ไฮซีซัน – ห้องพักเพิ่ม

ทั้งนี้ประเมินกำไรสุทธิปี 62 ไว้ที่ 488 ล้านบาท และปี 63 เติบโตเพิ่มเป็น 564 ล้านบาท หรือเติบโต 15.6% จากช่วงเดียวกันปีก่อน พร้อมคงคำแนะนำ “ซื้อ” ที่มูลค่าเหมาะสม  7.40 บาท
ขณะเดียวกันประเมินแผนปรับปรุง Ibis สาทรและป่าตองเป็นไปตามแผน ที่เปิดให้บริการในช่วงต้น ไตรมาส 4/62 รวมถึงบริษัทฯ ยังมีแผนเปิดให้บริการ Hop Inn อีก 3 แห่งในไตรมาส 4/62 และคาด Ibis สมุยเปิดทันปลายไตรมาส 4/62 ทำให้จำนวนห้องพักรวมเพิ่มขึ้น 13%  หนุนประสิทธิภาพในการทำกำไรต่อเนื่อง

เร่งจัดทำแผนปี 63

ด้านนางสาววรมน อิงคตานุวัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการ และประธานเจ้าหน้าที่การเงิน เผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานไตรมาส 4/62 คาดจะฟื้นตัวดีขึ้น เนื่องจากรายได้ต่อห้องพัก (RevPar) เดือน ต.ค.ที่ผ่านมา เริ่มกลับมาเป็นบวก ขณะเดียวกันไตรมาส 4/62 ถือเป็นช่วงของไฮซีซั่นของธุรกิจท่องเที่ยว ดังนั้นจะส่งผลให้นักท่องเที่ยวฟื้นตัวดีขี้น โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวจีน และรัสเซีย
ทั้งนี้อยู่ระหว่างจัดทำแผนธุรกิจปี 63 โดยคาดจะมีความชัดเจนในช่วงเดือน ม.ค.63 โดยบริษัทจะนำปัจจัยที่มีผลกระทบต่อประมาณการรายได้เข้าไปพิจารณาด้วย ได้แก่ คาดการณ์นักท่องเที่ยวในปี 63 และแนวโน้มอัตราแลกเปลี่ยนค่าเงินบาท  โดยจะขยายธุรกิจให้ครอบคลุมกับแผนการดำเนินงานทุกหมวดหมู่ที่มีอยู่

www.mitihoon.com