ECF บิ๊กหลักทรัพย์เทขายหุ้น ‘อารักษ์’ยันผลงานยังแกร่ง (20/12/62)

401

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.อีสต์โคสท์เฟอร์นิเทค หรือ ECF โดย “แหล่งข่าววงการหลักทรัพย์” เปิดเผยถึง วันที่ 18 ธ.ค. 62 ที่ผ่านมาที่ราคาหุ้น ECF ร่วงติดฟลอร์ที่ 1.40 บาท ลดลง 0.59 บาท หรือ ลดลง 29.65% นั้น มีกระแสข่าวออกมาว่าผู้บริหารใหญ่วงการหลักทรัพย์เทขายหุ้น ECF ออกมาจำนวนหนึ่ง ส่งผลทำให้ลูกค้าเทขายหุ้นออกมาด้วยเช่นกันหลังมีกระแสข่าวลบออกมาอย่างต่อเนื่องว่า แผนการดำเนินงานธุรกิจอาจพลาดเป้าไม่เป็นตามแผนที่วางไว้

ขณะที่ “นายอารักษ์ สุขสวัสดิ์” กรรมการผู้จัดการ  ECF ก็ออกมายืนยันว่าผู้ถือหุ้นใหญ่ตระกูล “สุขสวัสดิ์” ยังคงถือหุ้น ECF และทยอย “ซื้อ” หุ้นอย่างต่อเนื่อง

ปุ่น-จีน-อินเดียป้อนดีลQ4พีค

ส่วนแนวโน้มผลงานไตรมาส 4/62 จะเติบโตสูงสุดแห่งปี เนื่องจาก “ธุรกิจเฟอร์นิเจอร์” เข้าสู่ช่วงไฮซีซั่นของการจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์ส่งออกไปต่างประเทศที่เห็นการเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ โดยปัจจุบันมีกลุ่มลูกค้ารายใหม่ ซึ่งเป็นบริษัทรายใหญ่ใน ‘ญี่ปุ่น-จีน-อินเดีย-ตะวันออกกลาง’ ทยอยสั่งออเดอร์เข้ามาต่อเนื่องจนปัจจุบันบริษัทมียอดคำสั่งซื้อสินค้ายาวต่อเนื่องจนถึงไตรมาสที่ 1/63แล้ว รวมถึงยังมีกลุ่มลูกค้าที่มีศักยภาพและเป็นรายใหญ่ที่อยู่ระหว่างการเจรจาอีกหลายราย

ส่วนตลาดในประเทศ บริษัทจะมุ่งเน้นกระตุ้นยอดขายผ่านช่องทางจำหน่ายใหม่ๆ ผ่านร้านโมเดิร์นเทรดชั้นนำที่มีสาขาทั่วประเทศ ล่าสุดได้จำหน่ายผ่านร้านโมเดิร์นเทรดได้อีก 2 ราย นอกจากนี้ได้เริ่มออกผลิตภัณฑ์ใหม่ๆเพื่อจำหน่ายในรูปแบบอุปกรณ์ก่อสร้างที่ใช้วัตถุดิบจากไม้ยางพารา เพื่อจำหน่ายให้กับกลุ่มลูกค้าผู้รับเหมาที่รับงานติดตั้งให้กับผู้พัฒนาอสังหาฯรายใหญ่หลายรายของประเทศ ทั้งนี้บริษัทยังมุ่งเน้นการบริหารจัดการเพื่อลดต้นทุนและค่าใช้จ่ายอีกด้วย

บุ๊กกำไรโรงไฟฟ้า100ล.

สำหรับ “ธุรกิจพลังงานทดแทน” จะเห็นการรับรู้ส่วนแบ่งกำไรที่มากยิ่งขึ้น โดยที่ผ่านมารับรู้รายได้จากโรงไฟฟ้าพลังงานชีวมวลภาคใต้ขนาด 7.5 MW ขณะที่โรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ ขนาด 220 MW มินบู ประเทศเมียนมาร์ ที่เฟสแรก 50 MW (ECF ถือ 20%) จะรับรู้ส่วนแบ่งกำไรเข้ามาเต็มไตรมาส 4/62 คาดมีส่วนแบ่งกำไรขั้นต่ำ 20 ล้านบาท/ไตรมาส

ส่วนเฟสที่ 2 3 และ 4 อยู่ระหว่างการวางแผนเพื่อก่อสร้างให้ครบโดยเร็วที่สุด ซึ่งหากครบทั้ง 4 เฟส บริษัทคาดการณ์รับรู้ส่วนแบ่งกำไรอย่างน้อยไม่ต่ำกว่า 80-100 ล้านบาท/ปี นอกจากนี้มียังโครงการโรงไฟฟ้าทั้งในและต่างประเทศที่อยู่ระหว่างการศึกษาความเป็นไปได้ในการเข้าลงทุนด้วย

www.mitihoon.com