แนวโน้มดัชนีวันนี้ยังแกว่งตัว

25

ผู้สื่อข่าว มิติหุ้น รายงานว่า บริษัทหลักทรัพย์ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) ระบุว่า ตลาดหุ้นวานนี้ SET Index แกว่งตัว Sideways ตามคาดโดยช่วงต้นชั่วโมงการซื้อขายปรับตัวขึ้นทดสอบบริเวณ 1,580 จุดก่อนที่ทราบตัวเลขส่งออกเดือน พ.ย. ที่ต่ำกว่าคาด ทำให้ดัชนีอ่อนตัวลงมาปิดทรงตัว +0.65 จุด ณ สิ้นวัน แรงซื้อหลักยังมาจากสถาบันในประเทศ 1.6 พันล้านบาท ขณะที่นักลงทุนต่างชาติพลิกมาซื้อสุทธิ 732 ล้านบาท (แต่Short Index Futures 4.5 พันสัญญา)

แนวโน้มตลาดวันนี้คาดว่า SET Index จะยังคงแกว่งตัว Sideways ในกรอบ 1,565-1,580 จุด บรรยากาศการลงทุนโดยรวมยังค่อนข้างผ่อนคลายจากประเด็นการค้าระหว่างสหรัฐฯ-จีนหลังล่าสุดรัฐบาลจีนจะปรับลดภาษีสินค้ากว่า 850 รายการในวันที่ 1ม.ค. แต่ปัจจัยเศรษฐกิจในประเทศที่โตในระดับต่ ายังคงกดดันให้ตลาดหุ้นไทยยังค่อนข้างอ่อนแอกว่าภูมิภาค รวมถึงยังต้องติดตามประเด็นการเมืองอย่างต่อเนื่อง

โดยเฉพาะเรื่องงบประมาณปี 2563 ในเดือนหน้ารวมถึงประเด็นการยุบพรรค อย่างไรก็ตามคาดว่าจะยังเห็นแรงหนุนจากเม็ดเงิน LTF/RMF อีกเล็กน้อยรวมถึง WindowDressing ช่วงโค้งสุดท้ายของปี เรายังแนะน าให้เลือกลงทุนหุ้นที่มีประเด็นบวกเฉพาะตัวและปรับตัวลงแรงในช่วงหลังโดยเฉพาะที่จ่ายหุ้นปันผลสูงกลยุทธ์ : เลือกลงทุนในหุ้นที่มีประเด็นบวกเฉพาะตัวโดยเฉพาะที่ปันผลสูง//ส่วนที่สะสมไปแล้วยังเน้นถือต่อ