AOT รับทรัพย์ “คิง เพาเวอร์” ฮุบดิวตี้ฟรีดอนเมือง

180

ผู้สื่อข่าว มิติหุ้น รายงาน ว่า บทวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ ดีบีเอส วิคเคอร์ส (ประเทศไทย) แนะนำ “ซื้อ” AOT ราคาเป้าหมาย 90 บาท โดยกระแสข่าว ที่ออกมาตามคาด! “คิง เพาเวอร์” ฮุบดิวตี้ฟรีสนามบินดอนเมือง เสนอผลตอบแทนขั้นต่ำสูงปรี๊ด 1.5 พันล้านบาท จากสัญญาเดิม AOT ได้แค่ 756 ล้านบาท ดังนั้นฝ่ายวิจัยประเมินว่า สำหรับตัวเลขงวดปี สิ้นสุด ก.ย.62 ผลตอบแทนขั้นต่ำเป็น 2,100 ล้านบาท แบ่งเป็นผลตอบแทนจากการบริหารดิวตี้ฟรี รวมกับ Pick Up Counter

ด้านตัวเลขรายได้จริงตลอดปี 62 เป็น  2,458 ล้านบาท ในสมมุติฐานประมาณการรายได้จึงเป็นการเติบโตจากตัวเลขรายได้จริง เนื่องจากปกติ AOT จะมีรายได้มากกว่าผลตอบแทนขั้นต่ำอยู่แล้ว

ดังนั้นกลยุทธ์การลงทุนยังคงแนะนำ “ซื้อ” ราคาพื้นฐานเป็น 90.00 บาท ด้วยเหตุผลข้างต้นจึงยังไม่ได้มีการปรับประมาณการแต่อย่างใด แต่คาดว่าการที่มีการประมูลดิวตี้ฟรีสนามบินดอนเมือง ก็จะทำให้ AOT ได้ประโยชน์ในเรื่องอัตราผลตอบแทนที่ปรับขึ้น ทั้งนี้อัตราส่วนแบ่งรายได้ (Revenue Sharing) เป็น 20% เช่นเดียวกับอัตราผลตอบแทนดิวตี้ฟรีสนามบินที่สุวรรณภูมิใหม่ ซึ่งตั้งแต่ปี 2564 คาดว่าจะเห็นผลดีชัดเจน นั่นคือกำไรสุทธิเติบโตได้อย่างก้าวกระโดดทีเดียว 38% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน