CPW ยอดจองไอโฟนล้นหลาม ย้ำผลงานปีนี้ติดลมบน (27/12/62)

257

มิติหุ้น –  CPW ลุ้นงบไตรมาส 4/62 เด้งแรง หลังยอดขายสินใหม่มือถือใหม่แอปเปิ้ลกระแสตอบรับล้นหลาม เชื่อหนุนรายได้ทั้งปีโตแตะ 10 -15% ปีหน้าทุ่มงบ 380 ล้าน ลุยขยายสาขาเพิ่ม-พร้อมบริหารหนี้ ฟากโบรกฯ ยันพื้นฐานแกร่ง ให้เป้า 3.12 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.คอปเปอร์ ไวร์ด หรือ CPW ประกอบธุรกิจจำหน่ายกลุ่มสินค้าดิจิทัลไลฟ์สไตล์ รวมไปถึงสินค้าแบรนด์ Apple โดยนายปรเมศร์ เหรียญเจริญสุข ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า ผลการดำเนินในไตรมาส 4/62 คาดว่าจะเป็นช่วงที่เติบโตได้โดดเด่นที่สุด เนื่องจากเป็นช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจ ประกอบกับมีสินค้ามือถือไอโฟน 11 เข้ามาจำหน่ายเพิ่มเติม ซึ่งปัจจุบันมีจำนวนยอดจองเครื่องเข้ามาสูงสุดเป็นประวัติการณ์ จึงคาดว่าจะเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ช่วยสนับสนุนให้รายได้ปีนี้ของบริษัทเติบโตได้10-15% ตามเป้าหมายที่วางไว้

ทุ่ม380 ล้านขยายสาขา

ขณะเดียวกัน ในปี 63 บริษัทมีแผนนำเงินที่ได้จากการระดมทุนราว 380 ล้านบาท ไปใช้ในการขยายสาขาเพื่อสร้างธุรกิจให้เติบโตเพิ่ม และปรับปรุงสาขา โดยมีแผนขยายสาขาร้าน .life และร้าน Apple Brand Shop เพิ่มอีก 6 สาขา และใช้ปรับปรุงร้าน .life 3 สาขา ส่วนเงินที่เหลือจะนำไปใช้หนี้ที่มีอยู่ 520 ล้านบาท ซึ่งเป็นรูปแบบหนี้การค้า 450 ล้านบาท และหนี้สถาบันการเงิน ทำให้หนี้สินต่อทุน (D/E) ลดลงจากปัจจุบันอยู่ที่ 1.47 เท่า
“ปีหน้าตั้งเป้ารายได้เติบโตเพิ่ม แต่ยังไม่ระบุตัวเลข ซึ่งสินค้าโมบายเป็นตัวที่มีกระแสตอบรับดี รวมทั้งสินค้าอุปกรณ์ต่อพ่วงโทรศัพท์เป็นกลุ่มที่บริษัทมีกำไรมากที่สุดก็จะเติบโตตามไปด้วย นอกนั้นยังมีสินค้ากลุ่มดิจิทัลไลฟ์สไตล์ที่มีการเติบโตตามเทคโนโลยี ขณะเดียวกันบริษัทมีการลงทุนขยายสาขาอย่างต่อเนื่องเพื่อสร้างการเติบโต รวมทั้งมีระบบออนไลน์แพลตฟอร์ม ระบบเมมเบอร์ชิปเพื่อสร้างและขยายฐานลูกค้า” นายปรเมศร์ กล่าว

ลุ้นQ4 ฟื้นแรง – เป้า 3.12 บ.

นักวิเคราะห์ บล.เคที ซีมิโก้ ประเมินจากราคาหุ้น CPW เคลื่อนไหวในทิศทางขาลง นับตั้งแต่ประกาศผลประกอบการไตรมาส 3/62 ที่น่าผิดหวัง แต่จากแผนจ่ายปันผลระหว่างกาล ที่ 1.5% คาดช่วยประคองราคาหุ้นระยะสั้นได้ ขณะที่แนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 4/62 คาดดีดกลับแรง หลังสินค้าใหม่ของ “แอปเปิ้ล” ได้รับการตอบรับดีมาก ราคา หุ้นปัจจุบัน ซื้อขายที่ PER ปี 20 ที่ 8.8 เท่า เทียบกับ 22.2 เท่าของ COM7 ดังนั้น ยังคงคำแนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 3.12 บาท

www.mitihoon.com