TSE ตั้งเป้ารายได้ปี 63 โตเกิน 50% คาดรู้ผลประมูลโรงไฟฟ้ามาเลฯ 50 MW ต้น ก.พ.63

377

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ไทยโซล่าร์ เอ็นเนอร์ยี่ หรือ TSE ประกอบธุรกิจผลิตและจําหน่ายกระแสไฟฟ้าจากโซลาร์และชีวมวล โดย ดร.แคทลีน มาลีนนนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 63 เติบโตไม่ต่ำกว่า 50% ทำสถิติสูงสุดใหม่ต่อเนื่อง เป็นผลจากการที่บริษัทสามารถรับรู้รายได้กำลังการผลิตใหม่ที่เริ่มจ่ายไฟเชิงพาณิชย์ (COD) ในปี 62 เข้ามาเต็มปี โดยกำลังผลิตทั้งหมดมีอยู่ 158.94 เมกะวัตต์ (MW)

สำหรับแผนลงทุนในปี 63 บริษัทตั้งเป้าขยายพอร์ตเพิ่มอีก 200 MW จากปัจจุบันมีสัญญาซื้อขายไฟฟ้ารวม 313.67 MW คาดว่าจะได้ข้อสรุปบางส่วนภายในช่วงครึ่งแรกของปี 63 นี้

นายสมภพ พรหมพนาพิทักษ์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ กล่าวถึง ความคืบหน้าแผนเข้าประมูลโรงไฟฟ้าในมาเลเซียร่วมกับพันธมิตรท้องถิ่น ขนาดกำลังผลิต 50 MW โดยแบ่งสัดส่วนถือหุ้นฝ่ายละ 50% คาดจะทราบประกาศผลได้ในช่วงต้นเดือน ก.พ.63

ส่วนแผนการศึกษาเข้าลงทุนโรงไฟฟ้าในเวียดนามและไต้หวันทั้งหมดยังเป็นไปตามแผน โดยเบื้องต้นที่เวียดนามอยู่ระหว่างเจรจากับผู้ประกอบการโรงไฟฟ้าท้องถิ่น 2 -3 รายที่เสนอขาย ในไซส์ขนาดโรงละ 50 MW คาดจะเห็นความชัดเจนในปี 63 สำหรับความพร้อมด้านเงินลงทุนในการขยายการลงทุนบริษัทยืนยันมีเพียงพอต่อการขยายกำลังการผลิตตามแผนที่บริษัทวางเป้าหมายไว้

www.mitihoon.com