เด็กแนว (บ่าย) – SUSCO รับปัจจัยบวก รอบใหญ่

488

► SUSCO รับปัจจัยบวก รอบใหญ่

สถานการณ์ ความตึงเครียตในอิหร่านและตะวันออกกลาง ทำให้หุ้นพลังงานและหุ้นที่เกี่ยว ข้องได้รับอานิสงส์ไปตามๆ กัน ราคาน้ำมันที่กำลังเพิ่มขึ้นสูงสุดในรอบ 14 เดือน ขณะที่เหตุการณ์เพิ่งเริ่มและเต็มไปด้วยโอกาสความรุนแรง จะยังคงทำให้ราคาน้ำมันดีดตัวต่อ และหากว่า อิหร่านมีการตอบโต้ในทางใดเกิดขึ้นกับสินทรัพย์ของสหรัฐ จะทำให้ความอ่อนไหวราคาน้ำมัน ยิ่งมีมากขึ้น

พลังงานใหญ่วิ่งไปแล้ว เหลือตัวเล็กที่น่ามอง เด็กแนวมาจับทางค้าปลีกน้ำมันจะได้รับปัจจัยดี เพราะผู้บริโภคจะเติมน้ำมันมากขึ้น กังวลว่าราคาน้ำมัจะสูงขึ้น และผู้ขายจะมีกำไรจากสต็อกน้ำมัน อีกทั้งกินส่วนต่างราคามากขึ้นอย่างรวดเร็ว จึงสนใจหุ้นราคาถูกอย่าง SUSCO ซึ่งมีค่า PE เพียง 7 เท่าแถมยังต่ำกว่า Book และกำไรปีนี้ทำสถิติใหม่ เมื่อจังหวะมา ราคาหุ้นจะต้องวิ่ง


► กราฟมีแนวการขึ้นสองวง

SUSCO ใน Q4 เป็น high season และมาได้ผลบวกใน Q1 นี้อีกจึงถือว่าเป็นจังหวะที่ดีใน การเข้าเก็งกำไร โดยโบรกให้เป้า 3.60 บาท แต่กราฟที่กำลังเกิดสัญญาณซื้อนี้ กลับสร้าง วงรอบการขึ้นได้สองวง คือรอบวงเล็กจะเป็น W-shape ที่ 3.40 บาท และรอบวงใหญ่จะเป็น W-shape ใหญ่ที่ 4.10 บาท มีโอกาสเกิดได้ทั้งสองวง ราคาหุ้นถูก กำไรเติบโต ปัจจัย บวกกำลังมาแบบนี้ ต้องซื้อละ

 

www.mitihoon.com