NCL ปั๊มรายได้ทะยาน1.5พันล. ผนึกสายการบินจีนอัพโต (9/01/63)       

128

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เอ็นซีแอล อินเตอร์เนชั่นแนล โลจิสติกส์ หรือ NCL โกย “นายกิตติ พัวถาวรสกุล” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยถึงแผนธุรกิจในปี 63ว่า ขณะนี้บริษัทเป็นผู้ให้บริการขนส่งครบวงจรทั้งทางบก ทางอากาศและทางเรือ และจะรับรู้รายได้เต็มปีในปี 63 เป็นปีแรกจากที่ได้ทยอยลงทุนในระยะที่ผ่านมา โดยคาดว่าจะมีรายได้ที่ระดับ 1,500 ล้านบาท

ขนส่งเรือรุ่ง-ผนึกจีนอัพฐานโต

โดย “ธุรกิจให้บริการขนส่งทางเรือ”  ยังคงเป็นธุรกิจหลักในการสร้างรายได้ โดยคาดว่าในปีนี้จะมีอัตราการเติบโตราว 10-20% ผลจากการที่ได้ลงทุนเปิดบริษัทในประเทศสิงคโปร์ เวียดนาม จีน อินโดนีเซีย และสหรัฐอเมริกา โดยในปีนี้จะรับรู้รายได้เต็มปีจากที่ได้ลงทุนไปในช่วงก่อนหน้านี้

ส่วน “ธุรกิจให้บริการขนส่งทางอากาศ” หลังจากได้ร่วมมือกับ “สายการบินอิสราเอล แอร์ไลน์” เพื่อให้บริการขนส่งสินค้าทางอากาศ เริ่มให้บริการเมื่อเดือน พ.ย.62 ซึ่งผลตอบรับค่อนข้างดี ทั้งนี้บริษัทยังร่วมมือกับ “เทียนจิน แอร์ไลน์” สายการบินจากประเทศจีน เพื่อให้บริการขนส่งสินค้าระหว่างไทย-จีน ซึ่งได้เริ่มเปิดให้บริการไปแล้ววานนี้ (8 ม.ค.63) คาดว่าจะมีผลตอบรับที่ดีเช่นกัน และในอนาคตมีโอกาสที่จะขยายความร่วมมือกับสายการบินอื่นๆอีกด้วย

ขณะที่ “ธุรกิจให้บริการขนส่งทางบก”  เริ่มมีทิศทางที่ดีภายหลังปรับโครงสร้างด้วยการตัดขายเงินลงทุนใน “บริษัท เอสเอสเค อินเตอร์ โลจิสติกส์ จำกัด”  สำหรับ “ธุรกิจผลิตและจำหน่ายน้ำยาล้างไตและจำหน่ายเครื่องมือทางการแพทย์” นั้น ยังมีทิศทางการเติบโตที่ดีคาดว่าในปีนี้จะรักษาอัตราการเติบโตอย่างเนื่องที่ระดับ 10%

 ศึกษาทำธุรกิจคลังสินค้า

พร้อมกันนี้ บริษัทอยู่ระหว่างศึกษาการทำธุรกิจเกี่ยวกับคลังสินค้า เพราะเล็งเห็นว่าจะมีส่วนสนับสนุนการให้บริการลูกค้า โดยคาดว่าภายในปีนี้น่าจะมีความชัดเจน

“การดำเนินธุรกิจบริษัทฯโดยภาพรวม ไม่ได้รับผลกระทบจากสงครามการค้า หรือแม้แต่ข้อขัดแย้งระหว่างอิหร่านและสหรัฐอเมริกาแต่อย่างใด เพราะพบว่าปริมาณการค้ายังคงเป็นไปโดยปกติ เพียงแต่ยอมรับว่าผลดังกล่าวกระทบให้ค่าเงินบาทแข็งค่าจาก 33 บาทต่อเหรียญสหรัฐ มาอยู่ในช่วง 29 บาทต่อเหรียญสหรัฐ กระทบต่อรายได้เมื่อคิดเป็นเงินบาท แต่ผลดังกล่าวเกิดขึ้นกับทุกบริษัทที่มีรายรับเงินดอลลาร์สหรัฐ” นายกิตติ กล่าว

www.mitihoon.com