เด็กแนว (บ่าย) – SMT ตาไม่ฝาด Upside 120%

941

SMT ตาไม่ฝาด Upside 120%

ค่าบาท เริ่มอ่อนไหว  แบงก์ชาติเผยว่าเงินบาทเริ่มถูกมองว่าไม่ใช่ Save heaven จึงทำให้ นักลงทุนต่างชาติทยอยลดการถือครองและหันไปถือสกุลอื่นมากขึ้นทำให้ค่าเงินเริ่มอ่อนค่าตั้งแต่ต้นสัปดาห์ที่ผ่านมาและหากเป็นแบบนี้ก็จะส่งผลดีต่อการส่งออกและกลุ่มอิเล็กโทรนิกส์

SMT หลังจากแนะนำไปช่วงเดือนก่อนราคาขึ้นแรงสะใจตอนนี้พักตัวแล้วและกำลังจะได้รอบ ในการปรับขึ้นรอบใหม่ตอบรับค่าเงินบาท อีกทั้งปัจจัยบวกจากจีน และญี่ปุ่นซึ่งเป็น กลุ่มลูกค้า ใหม่ ป้อนคำสั่งซื้อสินค้ากลุ่ม Fiber Optic ทำให้แนวโน้มตั้งแต่ Q4 จะเริ่มเห็นภาพ ของรายได้โต ส่วนปี 63 ผู้บริหารมองว่ารายได้จะโตกว่า 4,000 ล้านบาท ดีสุดตั้งแต่ปี 2017 ดังนั้นจึงทำให้ กำไรปี 63 นี้จะกลับมาโดดเด่นอีกครั้ง  ขณะที่นักวิเคราะห์มองว่า อัตรากำไรจะกลับมาทำได้ถึงระดับ 4% คาดปี 63 จะฟาดกำไรดีสุดรอบ 7 ปีที่ 160 ล้านบาท คิดเป้าราคาที่ค่า พีอีเพียง 8 เท่าจะได้ 2.40 บาท มี  ระเบิดระเบ้อ 120% ขนาดนั้นเลย

กราฟพร้อมม้วนตัวขึ้นรอบใหม่

กราฟ ของ SMT เหมือนจะกลับม้วนขึ้นหลังจากปรับฐานเสร็จไปแล้ว โดย Stoch ในระดับ Oversold กำลังเด้งตัวเป็นสัญญาณซื้อ และทำให้แท่งเทียนดีดตัวตามมีแนวต้านที่ 1.30 บาท เป็นอย่างน้อย จังหวะนี้น่าสนเข้าซื้อเก็งกำไรอย่างมากคร๊าบบบ

www.mitihoon.com