เด็กแนว (เช้า) – MCS โดดเด่นสุดกลุ่มโครงสร้างเหล็ก (13/01/63)

317

► MCS โดดเด่นสุดกลุ่มโครงสร้างเหล็ก

กลุ่มโครงสร้างเหล็ก ที่โดดเด่นสุด ยกนิ้วให้ MCS ซึ่งพิสูจน์แล้วในปีก่อน คว้างาน ในมือไหลเข้าทะลักอย่างต่อเนื่อง รวมถึง 7 โครงการจากกลุ่มลูกค้าญี่ปุ่น รวมปริมาณถึง 1.35 แสนตัน  ถ้าอยากรู้มูลค่าเท่าไรก็ประเมินได้ราวๆ ตันละ 17,000 บาท ที่ราคาสูงเพราะเป็นเหล็ก ที่ทำพิเศษสำหรับงานโครงสร้างระดับสูงเท่านั้น โดยบริษัทจะทำงานโครงสร้างและส่งมอบให้ กับลูกค้าในต่างประเทศ

จุดเด่นที่นักวิเคราะห์ยกนิ้วให้คือความเชื่อมั่นผู้บริหาร ดร. ไนยวน ชิ ที่กลับมาบริหารงานอีก ทำให้ลูกค้าเก่ามีความมั่นใจในฝีมือ งานจึงทะลักขนาดนี้ และสามารถบริหารต้นทุนได้โดดเด่น มาก โดยมีอัตรา net margin สูงถึง 20% เหนือกว่า STPI, TTCL, BJCHI ทั้งหมด และแนวโน้ม จะทำกำไรได้ทุบสถิติไปถึงปี 63 ยังไม่นับงานในมือที่จะรับเข้าใหม่    โบรกยกเป้าเบื้องต้นให้ ที่ระดับ 12 บาท แต่เด็กแนวมองว่าราคาให้กันที่พีอีต่ำเพียง 8 เท่า ดูหมิ่นบริษัทที่มีกำไรโตได้ อย่างไร  ควรจะให้ราคาได้ไม่น้อยกว่า  13.50 บาท (PE 10 เท่าเอง)

► โครงสร้าง U-Curve มองต้าน 12 บาท

กราฟ MCS แบบ Monthly มีโครงสร้างสวยงามแบบถ้วยหงายชัดเจนมากโดย MACD ตัดขึ้น ทำให้ในระยะกลางจะเดินหน้าต่อเนื่องไปยังปลายขอบด้านขวา 12 บาท  เป้าทางเทคนิคถือ ว่าสอดคล้องกับพื้นฐานยังไงยังงั้น  แนะนำให้สะสม ถ้าย่อก็ให้เก็บต่อได้คร๊าบบบ

www.mitihoon.com