UNIQ ติดเครื่องลุยบิ๊กโปรเจ็กต์รัฐ หุ้น P/E ต่ำกลุ่ม- เป้า 13 บ. (14/01/63)

810

มิติหุ้น – UNIQ ยิ้มร่า ลุ้นงบรัฐหนุนบิ๊กโปรเจ็กต์คลอดต่อเนื่อง กระตุ้นกลุ่มรับเหมาฟื้น โบรกฯ คาดเม็ดเงินสะพัดกว่า 7 แสนล้านบาท ระบุปัจจุบันหุ้นซื้อขาย P/E แค่ 10 เท่า ต่ำสุดในกลุ่ม แนะ “ซื้อ” ให้เป้า 13 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ยูนิค เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น หรือ UNIQ ผู้ประกอบการรับเหมาก่อสร้างรายใหญ่ โดยฝ่ายวิจัย บล.ไอร่า ประเมินว่า แนวโน้มธุรกิจในปี 63 หุ้นกลุ่มรับเหมาก่อสร้างคาดยังได้ปัจจัยกระตุ้นจากการลงทุนทั้งภาครัฐ และภาคเอกชน จากโครงการขนาดใหญ่ที่คาดทยอยเปิดประมูลในปีนี้  มูลค่ารวม ประมาณ 7.5 แสนล้านบาท เป็นปัจจัยสนับสนุน  รวมไปถึงรายใหญ่อื่น อาทิ STEC, CK และ SEAFCO จากการเข้าเป็น Subcontractor งานฐานราก

งบรัฐหนุนบิ๊กโปรเจ็กต์

นักวิเคราะห์ บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง คาดการณ์ว่า ในปี 63 โครงการขนาดใหญ่ของรัฐบาลจะมีการเปิดประมูลมากขึ้นหลังจากล่าช้ามาจากปีก่อน และคาด พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 63 จะผ่านสภา ช่วยกระตุ้นกลุ่มรับเหมาก่อสร้าง โดยรวมคาดว่าจะมีการเปิดประมูลโครงการหลักของภาครัฐราว 7 แสนล้านบาท อาทิ รถไฟฟ้าสายต่างๆ, รถไฟทางคู่เฟส 2, สนามบินอู่ตะเภา, ท่าเรือแหลมฉบัง ฯลฯ
บทวิเคราะห์ บล.หยวนต้า ระบุว่า คาดจะกลับมาเห็นการเร่งตัวของผลประกอบการอีกครั้งในปี 64 จากงานใหม่ที่คาดเห็นความชัดเจนการประกวดราคาในปี 63 เช่น งานรถไฟฟ้าสายสีส้ม (ส่วนต่อขยาย) และงานรถไฟทางคู่เฟส 2 และงานสนามบินสุวรรณภูมิ รวมถึงงานการย้ายสายไฟลงใต้ดินของ กฟน. จะเป็นโอกาสต่อรายได้

หุ้น P/E ต่ำ – เป้า 13 บ.

ส่วนผลประกอบการในไตรมาส 4/62 คาดทำได้ใกล้เคียงกับไตรมาส 3/62 เนื่องจากการรับรู้รายได้ยังคงมาจากงานเดิม ส่วนงานใหม่ที่ได้รับคาดจะเริ่มรับรู้รายได้ในปี 63  ขณะเดียวกัน ประเมินในปี 63 ยังมีงานประมูลภาครัฐอีกหลายโครงการที่จะช่วยผลักดันงานในมือให้มีความต่อเนื่อง ทั้งนี้ UNIQ มีจุดเด่นนอกจากการเป็นผู้รับเหมาหลักแล้ว ยังเป็นผู้รับเหมาช่วงต่อที่มีความสัมพันธ์ที่ดีกับผู้รับเหมารายใหญ่ทั้ง CK, STEC รวมถึงการรักษาระดับความสามารถในการทำกำไรยังทำได้ดีต่อเนื่องอยู่ที่ระดับ 15 -20% โดยเฉลี่ย ดังนั้น แนะนำ “เก็งกำไร” ราคาเหมาะสม 11.20 บาท
ด้านแหล่งข่าวนักวิเคราะห์ ประเมินหุ้น UNIQ ปัจจุบันซื้อขาย P/E ต่ำเพียง 10 เท่า ต่ำสุดในกลุ่มรับเหมาก่อสร้าง ขณะที่ราคาตอบรับปัจจัยลบไปพอควรแล้ว ดังนั้น แนะนำ “ซื้อ” ให้เป้าหมาย 13 บาท

www.mitihoon.com