PPPM งัดไม้เด็ดดันงบพลิกบวก (15/01/63)

95

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.พีพี ไพร์ม หรือ PPPM โดย “นายวรุณ อัตถากร” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และประธานกรรมการบริหาร เปิดเผยว่า ทิศทางธุรกิจปี 63 มีโอกาสพลิกเป็นบวก และจะเป็นปีที่พื้นฐานของบริษัทมีความแข็งแกร่ง ไม่ว่าจะเป็นพื้นฐานทางด้านหนี้สิน ทรัพย์สิน รวมไปถึงการดำเนินงานภายในของบริษัทเอง

โดยในปีนี้บริษัทตั้งเป้ายอดขาย “ธุรกิจอาหารสัตว์” เติบโต 20% เมื่อเทียบกับปีก่อนที่ 2 พันล้านบาท ภายใต้ 3 กลยุทธ์หลัก คือ 1.การบุกตลาดใหม่,  2.การคิดค้นสูตรอาหารสัตว์ใหม่ที่ตอบสนองความต้องการของตลาด และ 3.การวางยุทธศาสตร์เรื่องพื้นที่การขายให้เหมาะสมในแต่ละภูมิภาค

พร้อมกันนี้บริษัทยังได้ดำเนินการควบคุมต้นทุนการผลิต รวมถึงผลจากค่าเงินบาทที่แข็งค่าจากระดับ 33 บาทต่อเหรียญสหรัฐ มาอยู่ในช่วง 29 บาทต่อเหรียญสหรัฐ ส่งผลให้ต้นทุนในการนำเข้าวัตถุดิบหลัก เพื่อผลิตอาหารสัตว์ โดยเฉพาะกากถั่วเหลืองลดลง คาดการณ์ต้นทุนโดยรวมจะลดลงได้อีก 5%

“ ในปี 63 เศรษฐกิจในประเทศจะยังคงชะลอตัว ขณะที่ระดับโลกเกิดความขัดแย้งจนอาจก่อให้เกิดสงครามและสงครามการค้า นำมาซึ่งแนวโน้มความเสี่ยง ความผันผวนในการดำเนินธุรกิจและการส่งออก แต่ทั้งนี้ธุรกิจหลักของบริษัท คือการเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายอาหารสัตว์ภายในประเทศ ซึ่งเป็นกลุ่มธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการอุปโภคบริโภค ทำให้เป็นกลุ่มท้าย ๆ ที่จะได้รับผลกระทบจากปัญหาดังกล่าว ดังจะเห็นได้ว่าในปี 62 บริษัทสามารถสร้างยอดขาย “ธุรกิจอาหารสัตว์” ราว 2,000 ล้านบาท คิดเป็นอัตราการเติบโตราว 10% จากปีก่อนหน้า” นายวรุณ กล่าว

www.mitihoon.com