BBL ผนึกเคอรี่ฯ ร่วมพัฒนาระบบชำระเงินออนไลน์ สยายปีกอีคอมเมิร์ซไทย

321
ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ธนาคารกรุงเทพ หรือ BBL โดยนายชาติศิริ โสภณพนิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ เปิดเผยว่า ธนาคารได้ลงนามความร่วมมือในฐานะ Exclusive Financial Partner กับบริษัท เคอรี่ เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำด้านการจัดส่งพัสดุด่วนในประเทศไทย เพื่อร่วมกันพัฒนาบริการทางการเงินแบบครบวงจรและตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคในยุคปัจจุบันที่นิยมการทำธุรกรรมผ่านช่องทางดิจิทัล ตลอดจนร่วมผลักดันให้ประเทศไทยก้าวสู่การเป็นสังคมไร้เงินสดตามนโยบายของภาครัฐ
ล่าสุด ธนาคารได้เริ่มนำระบบชำระเงินผ่าน PromptPay QR Code เข้ามาสนับสนุนการทำธุรกรรมด้านการชำระเงินรูปแบบต่าง ๆ เช่น การชำระค่าส่งพัสดุด่วนที่ เคอรี่ เอ็กซ์เพรส พาร์เซลซอป และบริการสั่งซื้อสินค้าแบบชำระเงินปลายทาง (Cash on Delivery – COD) ซึ่งช่วยสนับสนุนและเพิ่มโอกาสการเติบโตสำหรับธุรกิจ E-Commerce ในประเทศไทย ที่ปัจจุบันมีมูลค่าการซื้อขายสินค้าสูงกว่า 3.05 ล้านล้านบาท เติบโตปีละ 8-10% และยังมีแผนพัฒนาระบบ E-Payment Solution ร่วมกัน เพื่อให้สามารถตอบสนองความต้องการใช้งานของผู้บริโภคได้อย่างรอบด้าน
นอกจากการพัฒนาระบบชำระเงินร่วมกันแล้ว นายชาติศิริ กล่าวอีกว่า ภายใต้ความร่วมมือครั้งนี้จะช่วยให้ธนาคารเข้าถึงผู้ประกอบการธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม ในกลุ่มอุตสาหกรรมค้าปลีกและค้าส่งได้มากยิ่งขึ้น ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งอุตสาหกรรมสำคัญของระบบเศรษฐกิจและการเงินของไทย เนื่องจากมีมูลค่าสินเชื่อสูงถึงประมาณ 1.34 ล้านล้านบาท หรือคิดเป็นสัดส่วน 1 ใน 3 ของมูลค่าสินเชื่อ SMEทั้งหมด ดังนั้น การเข้าถึงลูกค้ากลุ่มนี้ได้เพิ่มขึ้น จึงช่วยเพิ่มโอกาสการขยายธุรกิจสินเชื่อ ตลอดจนบริการทางการเงินอื่น ๆ ให้แก่ผู้ประกอบการได้เพิ่มขึ้นในอนาคตอีกด้วย
อย่างไรก็ตามเพื่อตอกย้ำถึงสิทธิประโยชน์ที่ลูกค้าจะได้รับจากความร่วมมือระหว่างธนาคารกรุงเทพ และเคอรี่ เอ็กซ์เพรส ในครั้งนี้ จึงได้จัดแคมเปญพิเศษ ให้ลูกค้าสมาชิกผู้ส่งสินค้าผ่านเคอรี่ สามารถใช้บริการ “สินเชื่อ SMEs small lone” ด้วยวงเงินอนุมัติสูงสุดถึง 2 ล้านบาท พร้อมอัตราดอกเบี้ยต่ำสุด 8% ต่อปี โดยไม่ต้องมีหลักประกัน
www.mitihoon.com